x close

หญิงร้อง ตำรวจฉกของกลางหลายแสน สร้อย-แหวน-รถ หายวับ เห็นอีกทีรถโดนเอาไปขับแล้ว !


            หญิงร้องทุกข์ทนายดัง โดนจับกุมยึดทรัพย์สินหลายแสนบาท พ้นโทษตามของคืนไม่ได้ อ้างตำรวจเจ้าของคดีเสียชีวิต พบ ร.ต.อ. เอารถไปขับ ด้านทนายจ่อร้อง ผบ.ตร.

ตำรวจฉกของกลาง

            วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า วานนี้ (17 มิถุนายน) น.ส.พรพรรณ คงเพชร อายุ 42 ปี เข้าพบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามทรัพย์สินที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดไประหว่างอยู่ในเรือนจำคดียาเสพติด หลังพ้นโทษออกมาได้ไปติดต่อขอคืน แต่ไม่พบทรัพย์สินที่ถูกยึดไป และไม่พบรายการทรัพย์สินดังกล่าวลงบัญชีไว้ในสำนวนคดีของเธอเลย

            น.ส.พรพรรณ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา จับกุมตัวในคดียาไอซ์ 3 กรัม ตนถูกเพื่อนซัดทอดว่าร่วมกันค้ายา ทั้งที่ตนไม่ได้ครอบครองหรือจำหน่าย แต่ยอมรับว่าเสพยาจริงในวันนั้น โดยขณะถูกจับกุมตำรวจได้ขอยึดของกลางคือ รถฮอนด้า ซีวิค มูลค่ากว่า 5 แสนบาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระปิดตาเลี่ยมทอง สร้อยข้อมือหนัก 1 บาท แหวนทองคำขาว ราคากว่า 10,000 บาท นาฬิกาข้อมือยี่ห้อ Kiss ราคา 24,000 บาท โทรศัพท์ซัมซุง รุ่น A7 ราคากว่า 10,000 บาท รวมทรัพย์สินทั้งหมดหลายแสนบาท

ตำรวจฉกของกลาง

            หลังถูกจับ ถูกศาลสั่งจำคุก 3 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ตนได้ไปที่ สน.บางนา เพื่อขอหลักฐานทั้งหมดคืนกับ พ.ต.ท. นพดล สามารถ เจ้าของคดี แต่ไม่เจอตัว ทราบจากตำรวจด้วยกันว่า พ.ต.ท. นพดล เสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 2562 ตนจึงพยายามติดต่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นเรื่อยมา เพราะอยากได้ทรัพย์สินคืน ได้รับคำชี้แจงจากทางผู้กำกับ สน.บางนา พร้อมทั้งเรียกตัวนายตำรวจชุดที่จับกุมตนในวันนั้นมาสอบถามเรื่องราว และพบว่าไม่พบเจอของกลางจำพวกมือถือ สร้อยคอทองคำ มีเพียงรถยนต์เท่านั้นที่ตรวจสอบได้

ตำรวจฉกของกลาง

            จากการติดตามทรัพย์สินพบว่า สน.บางนา กับ ป.ป.ส. ต่างโยนความรับผิดชอบกัน จนกระทั่งไฟแนนซ์รถยนต์คันดังกล่าวมาติดต่อขอยึดรถคืนเนื่องจากขาดผ่อน ก่อนพบว่ารถยนต์ถูกถอดแผ่นป้ายทะเบียน และถูกนำไปซ่อมอยู่ที่อู่รถแห่งหนึ่งย่านบางนา โดยมีนายตำรวจของ สน.บางนา ยศ ร.ต.อ. รับช่วงเอามาใช้ต่อจากสารวัตรเจ้าของคดีที่บอกว่าเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนที่ตำรวจจะยินยอมคืนรถคันดังกล่าวให้กับเจ้าของไฟแนนซ์ ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ยังติดตามกลับมาไม่ได้ ยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินที่หามาโดยสุจริต ไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่ประการใด จึงอยากให้ตำรวจนำมาคืน เพราะปัจจุบันเดือดร้อนช่วงโควิด ไม่มีงานทำ หากได้ทรัพย์สินคืนก็ยังพอเป็นทุนนำไปทำมาค้าขายได้บ้าง

            ด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานของผู้เสียหาย พบว่าคงตามทรัพย์คืนไม่ยาก ต้องตรวจสอบด้วยว่าตำรวจเจ้าของคดีเสียชีวิตไปจริงหรือไม่ และตำรวจนายไหนรับช่วงดูแลต่อ สัปดาห์หน้าจะให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องต่อ ผบ.ตร. เพื่อให้จเรตำรวจลงมาตรวจสอบว่าทรัพย์สินทั้งหมดหายไปได้อย่างไร ทำไมต้องมีการโยนกันไปโยนกันมาระหว่างตำรวจกับ ป.ป.ส. เรื่องนี้ต้องตรวจสอบและหาคำตอบให้ผู้เสียหายให้ได้

ตำรวจฉกของกลาง
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงร้อง ตำรวจฉกของกลางหลายแสน สร้อย-แหวน-รถ หายวับ เห็นอีกทีรถโดนเอาไปขับแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2564 เวลา 13:51:31 22,381 อ่าน
TOP