x close

ตูบฮีโร่ช่วยชีวิตสาวสิ้นหวัง จะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย วินาทีนั้นเปลี่ยนใจเธอได้ไง


          สุนัขทีมกู้ภัยในอังกฤษ ช่วยชีวิตสาวสิ้นหวังได้สำเร็จ จากที่เธอกำลังจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ตำรวจช่วยเจรจาไม่เป็นผล สถานการณ์ตึงเครียดน่าวิตก แต่สุดท้ายยอมเปลี่ยนใจ

สุนัขฮีโร่ช่วยชีวิตสาวฆ่าตัวตาย
          วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ Ladbible เผยเรื่องราวซึ้งใจจากหน่วยกู้ภัยเขตเดวอนแอนด์และซัมเมอร์เซต ในอังกฤษ เป็นวีรกรรมของเจ้าตูบที่ชื่อว่า ดิกบี้ มันได้กลายเป็นฮีโร่อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ภายหลังจากสามารถช่วยชีวิตของหญิงสาวสิ้นหวังที่กำลังจะตัดสินใจจบชีวิต ให้เปลี่ยนใจและปลอดภัยในท้ายที่สุด

          โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยได้รับแจ้งว่า มีหญิงสาวกำลังรายหนึ่งจะกระโดดสะพานในพื้นที่เมืองเอ็กซิเตอร์ ของมณฑลเดวอน ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปสมทบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เพื่อเตรียมการสำหรับการช่วยเหลือ

          ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเจรจาเกลี่ยกล่อมหญิงสาวรายดังกล่าว สถานการณ์เริ่มตึงเครียดและน่าเป็นกังวลมากขึ้น ทางทีมกู้ภัยรายหนึ่งจึงเกิดความคิดนำเจ้าดิกบี้ สุนัขที่อยู่ในความดูแลของทีม ไปลองช่วยดู เพราะมันเคยถูกใช้เป็นสุนัขบำบัด ช่วยเยียวยาผู้ได้รับความบอบช้ำทางจิตใจ

สุนัขฮีโร่ช่วยชีวิตสาวฆ่าตัวตาย

          ทันทีที่เจ้าดิกบี้ไปถึง หญิงสาวรายดังกล่าวหันหน้าของเธอมามองมัน และยิ้มให้ในทันที ภารกิจของเจ้าดิกบี้จึงได้เริ่มต้นขึ้นในขณะนั้น หญิงสาวและเจ้าดิกบี้มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างน่าทึ่ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็เฝ้าจับตาดูอยู่อย่างใกล้ชิด

          ต่อมา เมื่อหญิงสาวได้รับการสอบถามว่า เธออยากจะเจอเจ้าดิกบี้อีกในครั้งหน้าหรือไม่ คำตอบของเธอคือ ยินดีมากที่จะได้เจอมันอีก นั่นหมายความว่าเธอเปลี่ยนใจเลือกเส้นทางที่จะมีชีวิตต่อไป เป็นอันว่าภารกิจครั้งนี้สำเร็จ   

          หญิงสาวได้รับการช่วยเหลือถูกพาตัวไปโรงพยาบาลอยู่ในความดูแลของทางแพทย์ โดยทางเจ้าหน้าที่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเธอจะกลับมาหายดีได้ในเร็ววัน และแน่นอนว่า เจ้าดิกบี้ เตรียมตัวรอเจอเธออยู่อย่างแน่นอน

          ภายหลังจากเรื่องราวถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย เจ้าดิกบี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ก็ได้รับการชื่นชมอย่าล้นหลามจากผู้คนมากมาย ต่างพากันเข้าไปไลก์ส่งหัวใจให้ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นซาบซึ้งตื้นตัน เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างที่สุด.. เยี่ยมยอดมาก เจ้าดิ้กบี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ladbible, เฟซบุ๊ก Devon and Somerset Fire and Rescue Service




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูบฮีโร่ช่วยชีวิตสาวสิ้นหวัง จะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย วินาทีนั้นเปลี่ยนใจเธอได้ไง อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2565 เวลา 10:43:30 11,300 อ่าน
TOP