x close

ชาวกระบี่ฮือฮา เจอวัตถุปริศนาเท่ารถบัสลอยบนฟ้า เชื่อเป็น UFO - นักวิชาการเผย คืออะไรแน่


             ชาวกระบี่ฮือฮา เล่นเครื่องบินเล็กอยู่ดี ๆ เจอวัตถุปริศนาลอยอยู่บนอากาศ ชี้ 10 ปีที่แล้วก็เคยเห็น คาดเป็นยูเอฟโอ ด้าน อ.อ๊อด บอก ก็ถือว่าเป็นยูเอฟโอ เพราะยังระบุไม่ได้ว่าคืออะไร

ข่าว UFO กระบี่

             วันที่ 19 มิถุนายน 2564 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์คลิปที่มีคนกำลังเล่นเครื่องบินเล็กเป็นกลุ่ม และพารามอเตอร์ บริเวณลานกิจกรรมข้างสำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่ ถ.สุดมงคล ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ระหว่างนั้นเองก็มีวัตถุประหลาดลอยมา ทำให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ประมาณ 10 คนล้วนเห็นกันหมด เบื้องต้นไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ก็ตั้งคำถามว่าเป็นยูเอฟโอหรือเปล่า

             ขณะเดียวกัน นายคฑาวุธ หาญพานิช และนายเทพรถ วงษ์สิงห์ สมาชิกกลุ่มเครื่องบินบังคับ บอกว่า สิ่งที่เห็นบนท้องฟ้านั้น มองด้วยตาเปล่าชัดเจนมาก คาดว่ามีขนาดใหญ่ประมาณรถบัส มีสีดำ อยู่สูงจากพื้นราว 1 กิโลเมตร ไม่มีเสียง ลอยนิ่ง ๆ ประมาณ 3-4 นาที แล้วก็จางหายไป ทุกคนเห็นแบบนั้นล้วนประหลาดใจ

ข่าว UFO กระบี่

             เมื่อย้อนไป 10 ปีที่แล้ว ก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งหนึ่ง บริเวณที่ก่อสร้างโรงเรียน อบจ.กระบี่ ฉะนั้นครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 และเชื่อว่าน่าจะเป็นยูเอฟโอ ไม่ใช่โดรนแน่นอน เพราะคนเล่นเครื่องบินจะจดจำโดรนได้แม่นกว่าว่ารูปร่างเป็นยังไง

             นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า ดูจากวัตถุน่าจะเป็นบอลลูนตรวจอากาศหรือเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็ก เนื่องจากจุดที่เห็นนั้น อยู่ไม่ไกลจากสนามบิน ซึ่งสนามบินจะมีบอลลูนตรวจอากาศ โดยปกติมันมีสีขาว แต่ถ้าถ่ายย้อนแสงก็อาจมองเป็นสีดำได้

วีรชัย พุทธวงศ์

ข่าว UFO กระบี่

             ด้านนายวีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีการโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ว่า ตอนนี้ถือว่ายังคงเป็น UFO เนื่องจากยังระบุไม่ได้ว่าเป็นอะไร

             ทั้งนี้ คำว่า UFO ของนายวีรชัย หมายถึง Unidentified Flying Object ที่แปลว่า วัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้

เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

ข่าว UFO กระบี่

             ส่วนนายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ถึงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant วิเคราะห์ว่า น่าจะเป็นบอลลูนตรวจอากาศ

ข่าว UFO กระบี่
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวกระบี่ฮือฮา เจอวัตถุปริศนาเท่ารถบัสลอยบนฟ้า เชื่อเป็น UFO - นักวิชาการเผย คืออะไรแน่ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2564 เวลา 09:56:25 20,173 อ่าน
TOP