x close

อบต. กระเจิงคนละทิศ เห็นรถ สตง. มาจอด กล้องราคา 1,000 แต่จัดซื้อ 19,000 !


             อบต. กระเจิงคนละทิศละทาง สร้างโรงพยาบาลสนามแสนแพง 60 ล้านบาท พบกล้องวงจรปิด ตลาดราคา 1,000 แต่ซื้อจริงมาราคา 19,000 พอรถ สตง. จอดปุ๊บ เจ้าหน้าที่วิ่งหนีปั๊บ

อบต. สมุทรสาคร
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

             วันที่ 19 มิถุนายน 2564 เดลินิวส์ เจ้าหน้าที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ภาค 3 นครปฐม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สตง.สมุทรสาคร ได้เข้าตรวจสอบสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง (อบต.) ใน จ.สมุทรสาคร หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนว่า อบต. แห่งนี้ มีการเบิกจ่ายจัดซื้ออุปกรณ์กล้องวงจรปิด หรือ CCTV ในโรงพยาบาลสนาม 2 แห่งในสมุทรสาคร ซึ่งมีความผิดปกติ ที่ราคาสูงเกินจริง

อบต. สมุทรสาคร

             ทั้งนี้ ทาง อบต. ดังกล่าว ได้จัดซื้อจัดจ้างในราคาที่สูงกว่าปกติมาก ใช้งบประมาณในการสร้างโรงพยาบาลสนามกว่า 60 ล้านบาท และมีการเร่งทำเรื่องเบิกจ่ายอีกหลายล้านบาท โดยเฉพะกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ที่จัดซื้อจัดจ้างมาในราคา 19,000 บาท แต่ความจริงหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปในราคา 1,000 บาท

             ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ สตง. เดินทางมาถึง อบต. ดังกล่าว คณะบริหาร อบต. ที่กำลังจัดดอกไม้ไหว้ศาลพระภูมิ เมื่อเห็นรถของ สตง. ก็ตกใจ รีบวิ่งหนีขับรถยนต์ส่วนตัวออกไปอย่างรวดเร็ว เพราะกลัวว่าเจ้าหน้าที่ สตง. จะเรียกสอบปากคำ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ สตง. ได้เรียกสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายการคลัง และขอฎีกาในการเบิกจ่ายเงินในการซื้ออุปกรณ์โรงพยาบาลสนามไปตรวจสอบ และยังทำหนังสืออายัดและยึดกล้อง CCTV ทั้งหมดด้วย

             อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงจาก อบต. ดังกล่าว แต่กลับไม่มีคนให้ข้อมูลแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบต. กระเจิงคนละทิศ เห็นรถ สตง. มาจอด กล้องราคา 1,000 แต่จัดซื้อ 19,000 ! อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2564 เวลา 09:03:03 211,598 อ่าน
TOP