x close

น้องแพทตี้ เด็ก 9 ขวบ โพสต์อดข้าว 3 วัน คนแห่บริจาค แต่กลับโดนด่าเปิงจนพ่อขอให้หยุด

         พ่อเครียดจัด น้องแพทตี้ ลูกสาว 9 ขวบ โพสต์ขอความช่วยเหลือหลังอดข้าวมานาน 3 วัน ทำให้ของบริจาคมาเพียบ แต่ก็มีคนมาด่าว่าใช้ลูกหากิน ทั้งที่ความจริงเกิดอุบัติเหตุจนทำงานไม่ได้มา 3 วันแล้ว

พ่อน้องแพทตี้ วอนหยุดบริจาค

          จากกรณีที่เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ชาว จ.นครสวรรค์ โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เนื่องจากตัวเองและพ่อบาดเจ็บ ไม่สามารถออกไปทำงานได้ ต้องอดข้าวนานกว่า 3 วัน ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนเข้าไปช่วยเหลือจำนวนมาก

          ล่าสุด วันที่ 19 มิถุนายน 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า น้องแพทตี้ เด็กคนดังกล่าว อาศัยอยู่กับพ่อวัย 40 ปี อาชีพช่างรับจ้างก่อสร้างทั่วไป โดยในตอนนี้มีอาการเครียดหนัก เนื่องจากมีชาวเน็ตอีกกลุ่มมองว่า พ่อให้ลูกสร้างเรื่องมาโพสต์หากิน ซึ่งทางพ่อของเด็กก็ได้ขอบคุณคนช่วยเหลือผ่านทางผู้สื่อข่าว พร้อมย้ำว่า ตอนนี้ครอบครัวไม่ต้องการอะไรแล้ว ขอใช้ชีวิตอย่างสงบ

          ด้านพ่อน้องแพทตี้ กล่าวว่า 3 วันก่อนตนประสบอุบัติเหตุ ข้อแขนอักเสบ ไม่สามารถทำงานได้ ต้องอาศัยอยู่ในบ้าน ขณะเดียวกันก็มีปากเสียงกับภรรยา ทำให้ภรรรยาหอบลูกสาวคนเล็กวัย 4 ขวบ ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ทำให้ตนต้องอยู่กับน้องแพทตี้เพียง 2 คน

พ่อน้องแพทตี้ วอนหยุดบริจาค
          ตนยอมรับว่าไม่มีเงินไปซื้อข้าวให้ลูกกิน ลูกต้องกินข้าวคลุกกับซอสฝาเขียว 3 มื้อเป็นเวลา 2 วัน ส่วนตอนที่น้องแพทตี้โพสต์ขอความช่วยเหลือ น้องนำโทรศัพท์ตนไปโพสต์ตอน 10 โมง และตนก็ไม่ทราบว่าโพสต์อะไรลงไป มาทราบตอนมีผู้ใจบุญนำข้าวสารอาหารแห้งมาบริจาคถึงบ้าน

          การโพสต์ของน้องแพทตี้ น้องโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กตัวเอง แต่ใช้มือถือตน ในทุก ๆ วัน น้องจะท่องเฟซบุ๊กไปยังกลุ่มข่าวสารนครสวรรค์ เพื่อดูว่ามีงานรับจ้างที่ไหนบ้าง ถ้าหากเจอก็จะนำข่าวมาบอกตน ทำแบบนี้ทุกวัน ส่วนเรื่องการช่วยเหลือ ตนยอมรับว่าเครียดจริง เพราะน้องได้ให้เบอร์โทรศัพท์ตนด้วย ทำให้คนโทรศัพท์มาไม่ขาดสาย มีบางกลุ่มโทรศัพท์มาต่อว่าจนไม่อยากรับโทรศัพท์

          สำหรับน้องแพทตี้ ตนคงไม่โกรธ เพราะบริสุทธิ์ใจจะช่วย แต่ขอบอกผ่านสื่อว่า อยากอยู่เงียบ ๆ กับลูก 2 คน ไม่ขอรับบริจาคอะไรแล้ว เพราะของที่ได้มาเยอะมาก อยากจะลบข้อครหาใช้ลูกโพสต์หากิน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องแพทตี้ เด็ก 9 ขวบ โพสต์อดข้าว 3 วัน คนแห่บริจาค แต่กลับโดนด่าเปิงจนพ่อขอให้หยุด อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2564 เวลา 11:03:53 21,098 อ่าน
TOP