x close

ร้านเนื้อกระทะเจ้าดังเชียงใหม่ เปิดมากว่า 30 ปี ทนพิษโควิดไม่ไหว ประกาศเซ้งร้าน


          ร้านเนื้อกระทะเจ้าดัง รุ่นบุกเบิกในเชียงใหม่ เปิดมากว่า 30 ปี เจอพิษโควิดซ้ำแล้วซ้ำอีก แบกต่อไม่ไหวตัดสินใจปิดกิจการถาวร

           เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ร้านชุมแพเนื้อกระทะ ถนนอัษฎาธร ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ ประกาศปิดกิจการถาวร เนื่องจากเจ้าของร้านได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ไม่สามารถประคับประคองร้านให้ไปต่อได้อีก

           โดยเจ้าของร้าน เผยว่า ร้านนี้เป็นร้านเนื้อกระทะยุคแรก รุ่นบุกเบิกร้านอาหารปิ้งย่างในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดบริการมานานกว่า 30 ปี จนกลายเป็นตำนาน

           ที่ผ่านมาฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจมาหลายครั้งก็ผ่านมาได้ แต่พอถึงวิกฤตโควิดระบาดส่งผลกระทบอย่างมาก ระลอกแรก ระลอกสองแม้จะต้องหยุดให้บริการตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัด แต่ก็พยายามประคับประคองธุรกิจให้ถึงที่สุด

ร้านเนื้อกระทะเชียงใหม่ ปิดกิจการ
           กระทั่งเมื่อต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ทางร้านกลับมาเปิดบริการอีกครั้งแต่ต้องลดจำนวนพนักงานลงจาก 20 คน เหลือเพียง 5 คน และก็เปิดได้ไม่นานก็ต้องหยุดยาวอีกครั้ง เนื่องจากโควิดระบาดระลอก 3

           ขณะที่ตนต้องแบกรับทั้งค่าเช่าที่ ค่าจ้างพนักงาน ค่าน้ำค่าไฟ รวมแล้วเดือนละกว่า 1 แสนบาท ซึ่งสวนทางกับรายได้ที่เหลือศูนย์ ไม่สามารถแบกรับได้อีกต่อไป จึงต้องตัดสินใจยุติกิจการด้วยความจำเป็น

           หลังจากนี้ทางร้านจะประกาศเซ้งร้านและอุปกรณ์ในร้านทั้งหมด และจะขอพักใจสักพัก ก่อนจะหาลู่ทางไปทำธุรกิจอย่างอื่นแทน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านเนื้อกระทะเจ้าดังเชียงใหม่ เปิดมากว่า 30 ปี ทนพิษโควิดไม่ไหว ประกาศเซ้งร้าน อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2564 เวลา 12:04:45 14,306 อ่าน
TOP