x close

หนุ่มนักบินฆ่าเมีย-แขวนคอหมา จัดฉากว่าโจรปล้น เล่นใหญ่แต่มาจนมุมเพราะ สมาร์ตวอตช์

          คดีช็อกลวงโลกพล็อตยิ่งกว่าในหนัง หนุ่มนักบินฆ่าภรรยา-แขวนคอหมา สร้างเรื่องจัดฉากว่าแก๊งโจรปล้นฆ่า เล่นละครตบตาทำเป็นเสียใจอาลัยมาก ก่อนคดีพลิก ตำรวจเจอหลักฐานลับ สุดท้ายโดนรวบ

นักบินฆ่าเมีย
ภาพจาก flying.babis

           เกิดคดีสุดช็อกและสร้างความโกลาหลปั่นป่วนขึ้นในประเทศกรีซ เป็นคดีฆาตกรรม แคโรไลน์ เคราช์ หญิงสาวชาวอังกฤษวัย 20 ปี โดยบาบิส อนาโนสโตปูลอส หนุ่มนักบินชาวกรีซวัย 33 ปี ที่สามีของเธอให้การว่า แก๊งโจรต่างชาติบุกเข้ามาปล้นฆ่า

           เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แคโรไลน์กลายเป็นศพ ถูกฆ่ารัดคอเสียชีวิตที่บ้านในเมืองเอเธนส์ โดยมีลูกสาววัยแบเบาะอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้รับอันตราย ส่วนสุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกฆ่าตายอย่างเลือดเย็น สภาพถูกแขวนคอที่ราวบันไดบ้าน

           บาบิส ผู้รอดชีวิต อ้างว่าเขาพยายามร้องขอชีวิต ตอนที่คนร้ายชี้ปืนมาที่ลูกสาว ก่อนเขาจะถูกปิดตาและมัดตัวเอาไว้กับเตียงไม่ได้สติ กระทั่งเหตุการณ์คลี่คลาย เขาก็พบว่าเงินสดถูกปล้นไป 15,000 ยูโร (ราว 5.6 แสนบาท) ภรรยาเหลือเพียงร่างไร้วิญญาณ เขาทั้งช็อกและเสียใจมาก

นักบินฆ่าเมีย
ภาพจาก flying.babis

           พิธีศพของแคโรไลน์จัดขึ้นท่ามกลางความเศร้าโศกและเสียใจของครอบครัว บาบิส กล่าวอำลาภรรยาครั้งสุดท้าย "ผมโชคดีที่ได้พบคุณ โชคดีมากที่คุณรักผม และโชคดียิ่งกว่าที่คุณเป็นแม่ของลูกของผม ลิเดียจะโตขึ้นโดยไม่เพียงแค่จดจำแม่ที่ยอดเยี่ยมของเธอ แต่ยังเป็นความสุขของชีวิตที่จะอยู่เคียงข้างเสมอ"

           อาชญากรรมอุกอาจดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่สร้างความสะเทือนใจผู้คนอย่างมาก ระหว่างการสืบสวนของตำรวจนาน 5 สัปดาห์ บาบิสให้สัมภาษณ์กับสื่อด้วยสีหน้าเศร้าโศกเสียใจอาลัยรักภรรยา และบอกตลอดว่า ครอบครัวของเขาคือเหยื่อ

           5 วันหลังจากภรรยาเสียชีวิต บาบิส โพสต์ภาพรูปจากงานแต่งงานของเขาและแคโรไลน์ ลงในอินสตาแกรม พร้อมกับข้อความสุดอาลัย ระบุว่า "อยู่ด้วยกันเสมอ ลาก่อน ที่รัก"

นักบินฆ่าเมีย
ภาพจาก flying.babis

           เกิดกระแสความเห็นอกเห็นใจบาบิสอย่างมาก ระบุว่า เขาต้องหัวใจสลายอย่างที่สุดขนาดไหน พ่อที่เห็นลูกของตนเองตกอยู่ในอันตราย เห็นภรรยาถูกสังหารต่อหน้า ในขณะที่ตนเองถูกมัดเอาไว้ ไม่สามารถเขาไปช่วยเหลือใด ๆ ได้เลย   

           ทางการได้ประกาศรางวัลสูงถึง 300,000 ยูโร หรือราว 11 ล้านบาทสำหรับผู้ที่ให้ข้อมูลที่จะสามารถช่วยจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ต่อมามีการจับกุมอาชาญากรผู้ต้องสงสัยเป็นชาวแอลเบเนียและจอร์เจีย แต่ก็ยังไม่พบจุดเชื่อมโยงที่สมเหตุเพียงพอ
    
           การสืบสวนยังคงดำเนินไป กระทั่งเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตำรวจนำกำลังไปพบบาบิส หลังพิธีรำลึกแคโรไลน์จบลง ระบุว่ามีความคืบหน้าในการสอบสวน ต้องการระบุตัวผู้ต้องสงสัย บาบิส จึงกอดลาแม่ของภรรยาที่ยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศก

นักบินฆ่าเมีย
ภาพจาก flying.babis

           ตำรวจพาบาบิสนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปยังเมืองเอเธนส์ ทว่าเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ประกาศจับกุมตัวเขาทันที โดยแจ้งว่าเขาคือ ผู้ต้องสงสัย ภายหลังจากการสอบสวนอย่างเข้มงวด พร้อมหลักฐานลับที่ถูกงัดออกมา ทำให้บาบิส ยอมจำนนในที่สุด

           ตำรวจพบพิรุธจากนาฬิกาสมาร์ตวอตช์ ไบโอเมตริกซ์ของแคโรไลน์ พบว่า ชีพจรของเธอหยุดเต้นไปก่อนในช่วงเวลาที่บาบิสอ้างว่า มีโจรบุกเข้ามา นอกจากนี้ จากข้อมูลการติดตามการเคลื่อนไหวผ่านโทรศัพท์มือถือของบาบิส ยังพบว่า เขาเดินไปมาทั่วบ้าน ในช่วงเวลาที่อ้างว่าถูกจับมัดตัว และสามารถใช้โทรศัพท์ได้ในขณะนั้น   

           จุดที่น่าสงสัยอีกจุดคือ การ์ดความจำของกล้องวงจรปิดที่บ้านในช่วงเวลาเกิดเหตุถูกถอดไปตั้งแต่เวลา 01.20 น. ซึ่งเป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะถึงเวลา 04.30 น. ที่บาบิสอ้างว่าโจรบุกเข้ามา

           บาบิส ยอมสารภาพในที่สุดว่า เขาคือคนฆ่าภรรยา หลังทะเลาะกันรุนแรง และเธอจะเอาลูกหนีไป โดยใช้เวลาหลายชั่วโมงจัดฉากว่ามีโจรปล้น รวมทั้งเป็นคนที่ฆ่าสุนัขให้ตายด้วย โดยยอมรับกับทางเจ้าหน้าที่ว่า เพื่อต้องการให้สถานการณ์สมจริง

นักบินฆ่าเมีย
ภาพจาก flying.babis

           ตำรวจแถลงเปิดโปงคดีการจัดฉากสร้างสถานการณ์ทั้งหมด บาบิส ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนาและทารุณสัตว์ ทนายความของเขายืนยันว่า บาบิสยอมรับสารภาพ และสำนึกผิด ขณะนี้เขามีสภาพจิตใจที่แย่มาก

           ภายหลังจากคดีถูกคลี่คลายหักมุม วีรกรรมราวกับในหนังของนักบินหนุ่มถูกแชร์สะพัดไปในโซเชียลมีเดีย หลายคนช็อกกับการฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม แล้วจัดการจัดฉากสร้างเรื่องขึ้นมา แถมแสดงละครตบตาได้อย่างเนียบเนียน พร้อมทั้งเรียกร้องขอความยุติธรรมให้แก่แคโรไลน์อย่างถึงที่สุด

นักบินฆ่าเมีย
ภาพจาก flying.babis

นักบินฆ่าเมีย
ภาพจาก flying.babis

ขอบคุณข้อมูลจาก theguardian, bbc, dailymail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มนักบินฆ่าเมีย-แขวนคอหมา จัดฉากว่าโจรปล้น เล่นใหญ่แต่มาจนมุมเพราะ สมาร์ตวอตช์ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2564 เวลา 16:58:40 54,260 อ่าน
TOP