x close

ลูกหลานยกเลิกเผาศพยาย 80 เชื่อตายไม่เป็นสุข ฝากถึงอนุทิน เก็บ 4 แสนไปซื้อวัคซีนเถอะ


           ญาติคุณยายวัย 80 หวั่นเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด 19 ยกเลิกงานเผาศพ เรียกร้องความเป็นธรรม เผยได้ยินเสียงร้องโหยหวน เหมือนตายไปไม่มีความสุข วอนรัฐให้ความรู้กับประชาชน เลื่อนฉีดวัคซีนคนที่ไม่พร้อม



          จากกรณีครอบครัวยายวัย 80 ปี ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตหลังไปฉีดวัคซีนโควิด 19 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่อาคารเทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี แต่พอกลับมาบ้านปรากฏว่า คุณยายมีอาการคลื่นไส้ ตัวร้อน ขาไม่มีแรง ครอบครัวจึงพาส่งโรงพยาบาลก่อนจะอาการทรุดหนักและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ขณะที่หลานสาววัย 33 ปี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โทษตัวเองที่พาคุณยายไปฉีดวัคซีนจนนำมาสู่การสูญเสียนั้น

          ล่าสุด (20 มิถุนายน 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ทางญาติของยายวัย 80 ปี ได้ยกเลิกพิธีฌาปนกิจไปแล้ว โดยเผยถึงสาเหตุเพราะต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคุณยาย ตอนนี้ประเทศไทยมีคนเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนเกือบ 100 คนแล้ว และพอเสียชีวิตก็จะอ้างว่าเป็นโรคหัวใจ และโรคอื่น ๆ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาให้ความรู้กับประชาชนเพื่อจะได้สำรวจตัวเองว่า ควรฉีดเลยหรือเลื่อนออกไปก่อน เพื่อจะได้ดูแลตัวเองให้พร้อมรับวัคซีน


          ทั้งนี้ ไม่คิดว่าจะต้องมาสูญเสียคนใกล้ชิดจากการฉีดวัคซีน อยากให้เคสนี้เป็นเคสที่ประเทศไทยต้องได้รับประโยชน์ไม่ใช่ปล่อยให้ตาย ตายไปให้เงียบไปมันไม่ควร ขอให้มาทบทวนกันได้แล้ว

          ด้านหลานสาวคุณยาย กล่าวว่า หลังคุณยายเสียชีวิตทางโรงพยาบาลได้ให้ญาติเข้าไปคุยในห้องสบายใจ แล้วเอาเอกสารมาให้แม่เซ็น โดยบอกว่าจะส่งเอกสารทั้งหมดให้กับทาง สปสช. ปกติเวลาคนเสียชีวิตแล้วโรงพยาบาลจะมาให้เซ็น ทุกคนก็จะเซ็นเลยโดยที่ไม่ได้อ่าน เพราะกำลังอยู่ในช่วงโศกเศร้า


          พอมาอ่านข้อความที่เขียนว่า ญาติผู้เกี่ยวข้องไม่ติดใจสงสัยในสาเหตุและพฤติกรรมการตาย และเชื่อว่าผู้ตายได้เสียชีวิตเกี่ยวเนื่องจากการได้รับวัคซีนโควิด 19 จึงของดเว้นการผ่าพิสูจน์ศพ คือจริง ๆ แล้ว ไม่ต้องมีเลยก็ได้ เพราะเหมือนยิ่งแทงใจความรู้สึกเ หมือนแคลงใจในข้อความ และนอกจากนี้ตนและแม่ยังได้ยินเสียงยายมาร้องโหยหวน เหมือนตายไปไม่มีความสุข

          อย่างไรก็ตาม ฝากถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงสาธารณสุข ว่าให้ทางภาครัฐชะลอการฉีดวัคซีนไปก่อน เพราะตอนนี้วัคซีนก็ไม่พออยู่แล้ว ให้คนที่พร้อมฉีดไปก่อน ส่วนคนที่เป็นโรคหัวใจ หรือโรคต่าง ๆ ให้ชะลอการฉีด ไม่ได้ห้ามไม่ให้ฉีดแต่ขอให้ชะลอการฉีด เพราะคุณยายของตนก็แข็งแรงดีแต่ทำไมถึงเสียชีวิต พอเสียชีวิตก็มาจ่าย 4 แสน สู้เก็บ 4 แสน เอาไปซื้อวัคซีนดีกว่า

ยายวัย 80 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหลานยกเลิกเผาศพยาย 80 เชื่อตายไม่เป็นสุข ฝากถึงอนุทิน เก็บ 4 แสนไปซื้อวัคซีนเถอะ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2564 เวลา 11:21:36 18,540 อ่าน
TOP