x close

ผู้ค้าหัวใส สวมสิทธิ์ทุเรียนเวียดนาม เป็นของเมืองจันทบุรี อัปราคา กก. ละ 70 เป็น 160

          รวบผู้ค้าหัวใส ย้อมแมวขายทุเรียนเวียดนาม สวมสิทธิ์เป็นทุเรียนเมืองจันทบุรี จากกิโลกรัมละ 70 ขึ้นไปอยู่ที่ 160 เตรียมส่งออกนับ 18 ตัน


ทุเรียนเวียดนาม

          วันที่ 20 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ชุดเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพ จ.จันทบุรี บุกจับแผงทุเรียนย้อมแมวขายทุเรียนเวียดนามสวมสิทธิ์เป็นทุเรียนเมืองจันทบุรี เตรียมส่งออกนับ 18 ตัน

          โดยเจ้าหน้าที่พบพฤติกรรมผิดสังเกตของแผงทุเรียนดังกล่าว ที่มีรถคอนเทนเนอร์นำทุเรียนมาลงที่แผง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นทุเรียนนำเข้ามาจากเวียดนามที่ราคาถูกกว่าที่ไทย เนื่องจากทุเรียนเวียดนามราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 70 บาท แต่หากนำมาสวมสิทธิ์เป็นทุเรียนไทยส่งออก จะขายได้ถึงกิโลกรัมละ 160 บาท

ทุเรียนเวียดนาม

          ทั้งนี้พฤติกรรมดังกล่าว สร้างความเสียหายให้กับชาวสวนทุเรียนเมืองจันท์ ทั้งการถูกสวมสิทธิ์ GAP และการทำลายชื่อเสียงทุเรียนคุณภาพของไทย โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับแผงผลไม้ดังกล่าวในความผิดกฎหมายอาญา ม.271 หลอกลวงซึ่งแหล่งกำเนิด สภาพ และคุณภาพสินค้า พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด ซึ่งทางจังหวัดจะดำเนินมาตรการเข้มในการเฝ้าระวังทุเรียนต่างประเทศเข้ามาสวมสิทธิ์ทุเรียนไทย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ค้าหัวใส สวมสิทธิ์ทุเรียนเวียดนาม เป็นของเมืองจันทบุรี อัปราคา กก. ละ 70 เป็น 160 โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2564 เวลา 16:21:57 11,343 อ่าน
TOP