x close

อย่าปล่อยหนูน้อยไว้กับโทรศัพท์ กดสั่งบะหมี่มา 100 ชาม พ่อจัดการจนคนชมสนั่น


           หนูน้อย 3 ขวบเล่นโทรศัพท์ กดสั่งบะหมี่มา 100 ชาม พ่อแม่เห็นแล้วใจจะวาย ก่อนจะจัดการมันได้อย่างดี คนแห่ชื่นชม แต่ครั้งหน้าคงจะมีบทเรียน

หนูน้อยสั่งบะหมี่ 100 ชาม
ภาพจาก sohu.com

           วันที่ 20 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ครอบครัวชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งอาศัยในมณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน มีอันต้องตกตะลึงยืนอึ้ง ภายหลังจากอยู่ ๆ มีบะหมี่จ๋าเจี้ยงเมี่ยน หรือก๋วยเตี๋ยวซอสผัด มาส่งที่บ้านมากถึง 100 ชาม

           เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา พนักงานส่งอาหารต้องหอบอาหารจำนวนดังกล่าวขึ้นมาส่งถึง 7-8 เที่ยว เนื่องจากครอบครัวอาศัยอยู่บนอาคารที่พักชั้น 13 ในตอนแรกทางคุณพ่อ เข้าใจว่า เขาไปชนะรางวัลชิงโชคอะไรมาสักอย่าง ที่อาจจะได้บะหมี่ร้อยชามเป็นของรางวัล

หนูน้อยสั่งบะหมี่ 100 ชาม
ภาพจาก sohu.com

           แต่หลังจากนั้น พอไปเช็กดูโทรศัพท์มือถือก็ต้องอึ้งหนัก เมื่อพบว่าเงินถูกจ่ายไปสำหรับค่าบะหมี่ 1,350 หยวน หรือประมาณ 6,500 บาท และทั้งหมดนี้นั้น เป็นผลงานของลูกสาววัย 3 ขวบ ที่ไปกดสั่งมา ในระหว่างที่เล่นโทรศัพท์ โดยพ่อแม่ไม่ทันได้สังเกต

           แม้ว่าจะตกใจมากในตอนแรก แต่ทางครอบครัวก็เข้าใจได้ คิดขำ ๆ ว่าลูกสาวน่าจะหิว เลยไปกดสั่งบะหมี่ แต่อาจจะพลาดกดเลขศูนย์มากไปหน่อย ยังดีที่กดเกินมาแค่ 2 ตัว จึงได้มา 100 ชามเช่นนี้

           สุดท้ายทางครอบครัวตัดสินใจเก็บบะหมี่ไว้กินเองเพียง 8 ชาม ส่วนที่เหลือก็นำมันไปแจกจ่ายให้กับพนักงานทำความสะอาดที่ตึก และคนอื่น ๆ ที่ต้องการ ได้รับไปอย่างยินดี

หนูน้อยสั่งบะหมี่ 100 ชาม
ภาพจาก sohu.com

           ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย หลายคนต่างพากันขำขันเอ็นดูหนูน้อย ในขณะเดียวกันก็ชื่นชมครอบครัว ที่ไม่ได้ตำหนิกล่าวโทษลูกสาว แต่เปลี่ยนเป็นการสอนว่าไม่ควรให้อาหารเหลือทิ้ง อย่างไรก็ดี ผู้ปกครองก็ควรระมัดระวังการให้ลูกเล่นโทรศัพท์ให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน  

หนูน้อยสั่งบะหมี่ 100 ชาม
ภาพจาก sohu.com

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าปล่อยหนูน้อยไว้กับโทรศัพท์ กดสั่งบะหมี่มา 100 ชาม พ่อจัดการจนคนชมสนั่น อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2564 เวลา 09:43:00 154,924 อ่าน
TOP