x close

สรุป เด็กหายตามหาทั้งเฟซ จนรู้ฝีมือพี่สะใภ้ จากคนเลี้ยงกลายเป็นอำพรางศพ


          เผยไทม์ไลน์เหตุการณ์ต้องแต่ต้นจนจบ แม่ตามหาลูกสาว 2 และ 4 ขวบ เจ้าหน้าที่ช่วยวุ่นหายนับสัปดาห์ ก่อนรู้เป็นฝีมือพี่สะใภ้ กลัวความผิดหลังทำเด็ก 2 ขวบ จมน้ำตาย สู่คดีอำพรางยัดถุงปุ๋ยฝังดิน



           โลกโซเชียลต่างส่งกำลังใจให้อย่างมาก กรณีคุณแม่โพสต์ตามหาลูกสาว 2 คน อายุ 4 ขวบ และ 2 ขวบ หลังถูกพี่สะใภ้ที่จ้างให้เลี้ยงเด็ก อุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์หายไปไร้ร่องรอยนานนับสัปดาห์ พ่อแม่เด็กแทบกินไม่ได้นอนไม่หลับ ขณะที่โลกออนไลน์ต่างช่วยกันแชร์เรื่องราวดังกล่าวกันถล่มทลายด้วยความสงสารหัวอกพ่อและแม่ แต่ทว่าสุดท้ายกลับเกิดเรื่องไม่คาดฝัน นำไปซึ่งการสูญเสียลูกอย่างไม่มีวันกลับ กระปุกดอทคอม จะพาไปไล่เรียงเหตุการณืที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้...


จุดเริ่มต้นฝากลูกกับพี่สะใภ้

           นางสุรินทร์ แอบเสมา อายุ 30 ปี และนายอำพล ลืมบางใหญ่ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นแม่และพ่อของเด็ก ทั้งคู่ไปทำงานรับจ้างอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยฝากลูกสาว 2 คน คือ เด็กหญิง อายุ 4 ขวบ (ลูกครึ่งอังกฤษ) กับ เด็กหญิง อายุ 2 ขวบ ไว้กับ นางรุ้งลาวัลย์ พุ่มบัว อายุ 45 ปี พี่สะใภ้ ที่บ้านใน ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

           ฝากไว้ตั้งแต่ลูกทั้งสองยังเล็ก ซึ่งแม่ของเด็กบอกว่า พี่สะใภ้เองได้เลิกรากับพี่ชายของตนไปเมื่อ 2 ปีก่อน และมีลูกสาว 1 คน อายุ 12 ปี ปัจจุบันพี่สะใภ้จึงอยู่กับเด็ก ๆ ทั้ง 3 คน ให้ค่าจ้างเดือนละ 4,000 บาท ซึ่งแม่จะโทร. คุยกับลูกทุกวัน เมื่อมีเวลาก็กลับไปเยี่ยมลูกอยู่บ่อย ๆ


ความผิดปกติเกิดขึ้นเมื่อ..


           นางสุรินทร์ แม่ของเด็กเล่าว่า ช่วงกลางวัน วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ตนคุยกับลูกสาวและพี่สะใภ้เป็นครั้งสุดท้าย ช่วงเย็นโทร. หาก็เหมือนปิดเครื่องตลอด จนเข้าวันที่ 16 มิถุนายน ตนโทร. หาพี่ชาย ซึ่งเป็นอดีตสามีของพี่สะใภ้ ไม่มีใครรู้ว่าหายไปไหน รู้แต่ว่าพาลูกสาวของเขา อายุ 12 ขวบ และลูกสาวของตน 2 คนไปด้วย

ใจแทบขาดเมื่อรู้ลูกจมน้ำ

           วันที่ 17 มิถุนายน ยังติดต่อพี่สะใภ้ไม่ได้ พ่อและแม่ของเด็กจึงเดินทางไปบ้านที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อตามหาลูกสาว สืบจนทราบว่า วันที่ 15 มิถุนายน ตอนประมาณ 1 ทุ่ม พี่สะใภ้โทร. หาคนที่ชื่อ พี่ตี๋ และบอกว่าทำน้อง 2 ขวบ จมน้ำจนสลบไป กำลังปั๊มหัวใจอยู่ที่โรงพยาบาลโพธาราม


           โดยพี่ตี๋ได้ถามกลับไปว่า ได้โทร. บอกแม่เด็กให้รู้หรือยัง แต่ทางพี่สะใภ้ตอบมาว่า "ไม่กล้าบอก" ต่อมาเช้าวันที่ 16 มิถุนายน พี่ตี๋โทร. ถามอาการเด็ก พี่สะใภ้ตอบว่า เด็กฟื้นแล้ว แต่วันต่อมา พี่ตี๋โทร. หาพี่สะใภ้อีกครั้ง กลับพบว่าปิดเครื่องไปแล้ว

           แม่ของเด็กบอกว่า ตอนนั้นกังวลใจมาก เป็นห่วงลูกสาวมากจนร้องไห้ ก่อนจะไปแจ้งความที่ สภ.โพธาราม และร้องเรียนไปยัง มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รวมถึงสอบถามไปที่โรงพยาบาล จนทราบว่าไม่มีชื่อลูกสาวของตนเข้ารักษาตามที่พี่สะใภ้บอกพี่ตี๋ จึงประกาศตามหาลูกสาวผ่านทางเฟซบุ๊กจนมีคนช่วยแชร์จำนวนมาก

เฟซบุ๊กปริศนาโผล่ไถเงินแลกลูกสาว

           วันที่ 19 มิถุนายน ผู้ชายใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "เจษฏา นิ่มสนิท" ทักข้อความมาขอเงิน 5,000 บาท เพื่อแลกกับการได้เจอลูกสาว 2 คน แต่ตนไม่ยอมให้ เขาจึงส่งข้อความมาว่า "มึงเลือกเองนะ ยื่นไปแล้ว มึงไม่รับเอง ถ้ายังอยากจะเจอลูกมึง ก่อนที่กูจะเอาลูกมึงไปขายใช้แรงงาน" แม่เด็กตอบกลับไปว่า "แล้วมึงต้องการอะไรบอกมา" แต่เขาก็เงียบไป


ยอมไม่เอาเรื่อง ขอแค่ได้ลูกคืน

           แม่ของเด็กฝากถึงพี่สะใภ้ ให้พาลูกลับมาคืน ตนจะไม่เอาเรื่อง ขอให้ติดต่อมาว่าเป็นตายร้ายดียังไงเพราะชีวิตตอนนี้เหมือนไม่เหลืออะไรแล้ว ถ้าพี่สะใภ้ทำลูกจมน้ำจริง ในเมื่อเด็กปลอดภัยแล้วทำไมไม่พาเด็กกลับมา ทำไมต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เคว้งไม่รู้จะทำยังไงเพราะห่วงลูกมาก ไม่รู้ยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า

พี่สะใภ้กลับมาพร้อมความสูญเสีย

           ล่าสุด วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พี่สะใภ้ได้โทร. มารับสารภาพกับแม่ของเด็กว่า น้องอายุ 2 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต พี่สะใภ้กลัวความผิดจึงนำศพใส่ถุงปุ๋ยไปฝังดินแถวข้างบ้านใน จ.ราชบุรี ก่อนจะพาคนพี่หนีไปด้วย โดยตำรวจจับกุมตัวได้ที่ จ.เพชรบูรณ์ อยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนและดำเนินคดี




ขอบคุณข้อมูลจาก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี, ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุป เด็กหายตามหาทั้งเฟซ จนรู้ฝีมือพี่สะใภ้ จากคนเลี้ยงกลายเป็นอำพรางศพ โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2564 เวลา 14:41:48 9,344 อ่าน
TOP