x close

จอห์น มกจ๊ก อดีตตลก สู้ชีวิตขายน้ำพริก โอดขายได้วันละ 10 กระปุก นั่งรถมาก็หมดแล้ว


          จอห์น มกจ๊ก อดีตตลก ผันตัวขายน้ำพริกเลี้ยงชีพ เจอวิกฤตโควิด 19 ขาดทุนทุกวัน จากยอดขายวันละ 100 กระปุก เหลือแค่ 10 กระปุก นั่งรถมาขายก็หมดแล้ว แถมมีปัญหาสุขภาพ

จอห์น มกจ๊ก
ภาพจาก Thai PBS

          การแพร่ระบาดโควิด 19 ส่งผลกระทบไปแทบทุกอาชีพ เช่นเดียวกับ จอห์น มกจ๊ก อดีตตลกที่ผันตัวมาขายน้ำพริกได้เกือบ 5 ปีแล้ว ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ละวันขายของได้ไม่ค่อยดี แถมยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพจากภาวะแคระอีกด้วย

จอห์น มกจ๊ก
ภาพจาก Thai PBS

          วันที่ 22 มิถุนายน 2564 Thai PBS สัมภาษณ์นางศุภาพิชญ์ บัวติ๊ก หรือ จอห์น มกจ๊ก เปิดใจถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยปกติตั้งร้านขายที่ทางขึ้นรถไฟใต้ดิน MRT สามย่าน ประตูวัดหัวลำโพง ตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน โดยเฉพาะกลางคืนยิ่งดึกยิ่งขายดี ที่ผ่านเคยขายได้วันละเป็นร้อยกระปุก ราคากระปุกละ 20 บาท แต่ปัจจุบันแทบไม่มีนักท่องเที่ยว พนักงานประจำก็ทำงานที่บ้านกันหมด ทำให้ขายได้เพียงวันละประมาณ 10 กระปุกเท่านั้น

          "รอบแรกยังพอไปได้ แต่รอบนี้หนักสุด ๆ เลย ขาดทุนทุกวัน ตั้งแต่โควิดรอบนี้มาก็น็อกเลย แต่เราก็ท้อไม่ได้ ท้อได้แต่ห้ามถอย"

จอห์น มกจ๊ก
ภาพจาก Thai PBS

          ทั้งนี้ จอห์น มกจ๊ก ยอมรับว่าเครียด แต่ไม่รู้จะไปทำอะไรต่อ ลำพังรายได้จากขายน้ำพริกว่าละไม่กี่กระปุก แค่ค่านั่งรถมาขายก็หมดแล้ว บางวันโชคดีเจอแท็กซี่ที่รู้จัก เขาก็ลดราคาให้ โดยทุกวันนี้เข้าถึงโครงการของรัฐบาลคือ เราชนะ และเบี้ยคนพิการ อยากให้รัฐบาลช่วยทุกคน รากหญ้าจะตายกันหมดแล้ว

          ส่วนเรื่องสุขภาพ หัวเข่าไม่ค่อยดี แค่เดินนิดเดียวก็ต้องใช้รถพยุง แค่เดินออกไปหน้าห้องต้องจับราว ต้องหาที่เกาะไปตลอด สุขภาพไม่ค่อยดีเพราะมีภาวะแคระด้วยนั่นเอง

จอห์น มกจ๊ก
ภาพจาก Thai PBS

จอห์น มกจ๊ก
ภาพจาก Thai PBS

จอห์น มกจ๊ก
ภาพจาก Thai PBS

ขอบคุณข้อมูลจาก Thai PBS
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอห์น มกจ๊ก อดีตตลก สู้ชีวิตขายน้ำพริก โอดขายได้วันละ 10 กระปุก นั่งรถมาก็หมดแล้ว โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2564 เวลา 14:56:04 15,168 อ่าน
TOP