x close

เมินดราม่า ! อบต.ราชาเทวะ ทุ่ม 68.4 ล้าน ซื้อเสาไฟกินรีเพิ่ม - ติดในป่าเพื่อความสวย

          ที่ประชุมสภา อบต.ราชาเทวะ เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 68.4 ล้านบาท ติดตั้งเสาไฟกินรีอีก 720 ต้น พร้อมเผยสาเหตุตั้งในป่ารกร้าง เพื่อความสวยงาม



          วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปิดเผยถึงมติที่ประชุมสภา อบต.ราชาเทวะ พิจารณาของบสะสม จ่ายขาด เพื่อจัดซื้อจัดจ้างโครงการประติมากรรมเสาไฟกินนระบบโซลาร์เซลล์ เพิ่มอีก 68.4 ล้านบาท เพื่อติดตั้งอีก 720 ต้น รวม 11 หมู่บ้าน ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ 15 คน, ไม่เห็นชอบ 5 คน และงดออกเสียง 4 คน


          โดยนายประสิทธิ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่สามารถบังคับให้ใครลงมติได้ เป็นเสียงข้างมากในที่ประชุม และเกิดจากความต้องการของชาวบ้านที่ต้องการเสาไฟส่องสว่าง และยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าการใช้งบ 1,200 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประจำปี 600 ล้านบาท ที่ใช้ด้านการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคด้านอื่น ส่วนงบสะสมกว่า 600 ล้านบาท ถูกนำมาใช้เพื่อติดตั้งเสาไฟกินรี


          ส่วนกรณีที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมนำเสาไฟกินรีไปติดตั้งในป่ารกร้างและทางลูกรังนั้น เป็นเพราะ อบต.ราชาเทวะ ไม่ได้ต้องการแค่ติดตั้งเพื่อความสว่างอย่างเดียว แต่ต้องการทำให้เกิดความสวยงามด้วย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ตั้งของสนามบินสุวรรณภูมิ จึงต้องการผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ทั้งนี้ไม่กังวลหลังจากที่มีองค์กรอิสระ ทั้ง สตง. ปปป. และ ปปช. ลงพื้นที่ตรวจสอบความโปร่งใสของโครงการ
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมินดราม่า ! อบต.ราชาเทวะ ทุ่ม 68.4 ล้าน ซื้อเสาไฟกินรีเพิ่ม - ติดในป่าเพื่อความสวย โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2564 เวลา 20:08:53 17,109 อ่าน
TOP