x close

พ่อเฒ่าผูกคอดับ ช้ำใจ เอาทองที่ลูกซื้อให้ไปขาย แต่เจอเป็นทองปลอม - ชาวเน็ตจับพิรุธ

          พ่อเฒ่าวัย 92 ปี ป่วยไร้เงินรักษา ตัดสินใจขายสร้อยทองที่ลูกสาวซื้อให้ แต่กลับพบว่ากลายเป็นทองปลอม เกิดน้อยใจผูกคอตัวเองเสียชีวิต ด้านพี่สะใภ้ไม่ฟันธงมีคนเอาทองปลอมมาเปลี่ยนทีหลัง ด้านชาวเน็ตจับพิรุธ เชื่อต้องมีคนเอาทองไปเปลี่ยน



          วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ กระทั่งพบศพนายสมัน (สวงนนามสกุล) อายุ 92 ปี ผูกคอเสียชีวิต เบื้องต้นไม่พยร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย

          ด้านนายภุชงค์ อายุ 72 ปี ลูกชายคนที่ 2 ของผู้ตายเผยว่า ตนมีพี่น้อง 8 คน เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา น้องสาวคนเล็กอายุ 56 ปี ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ วันแต่งงานน้องก็เอาสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท มอบให้พ่อเป็นของขวัญ ซึ่งพ่อก็ดีใจมากเพราะเป็นสร้อยทองเส้นแรกในชีวิต แถมน้องยังทำล็อกเก็ตกรอบทอง เป็นภาพคู่พ่อกับแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว มาแขวนไว้ให้อีกด้วย หลังจากนั้นพ่อก็ไปอยู่กับลูกที่ต่างจังหวัด เพิ่งจะกลับมาอยู่บ้านที่บุรีรัมย์ ได้ไม่นาน


          นายภุชงค์ เผยอีกว่า ต่อมาพ่อก็เริ่มล้มป่วย ไม่มีเงินรักษาตัวเพราะแบ่งที่ดินให้ลูก ๆ ไปทำมาหากินกันหมดแล้ว และไม่อยากรบกวนลูกจึงตัดสินใจจะขายสร้อยคอทองคำที่ลูกสาวคนเล็กซื้อให้ แต่พ่อเดินเหินไม่สะดวก ภรรยาของตนที่เป็นลูกสะใภ้จึงอาสารับซื้อไว้ 20,000 บาท แต่เมื่อภรรยาตนเอาทองไปขายในตัวอำเภอ ร้านทองกลับบอกว่าเป็นทองปลอม จึงนำมาคืนพ่อแล้วเล่าให้ฟัง ด้านพ่อก็เงียบไปก่อนจะรับสร้อยคืน หลังจากรู้ว่าเป็นทองปลอมพ่อก็บ่นตลอดว่าอยากตาย

          กระทั่งวันนี้ เวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้เอายาและนมมาให้พ่อที่บ้านก็เห็นพ่อยังอยู่ที่เตียง แต่เมื่อประมาณ 07.00 น. ก็จะไปเรียกพ่อมากินข้าวก็พอว่าพ่อใช้โสร่งผูกคอตัวเองกับขื่อบ้านเสียชีวิตไปแล้ว ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าพ่อจะคิดสั้น คาดว่าพ่อน่าจะน้อยใจที่ลูกสาวซื้อทองปลอมให้ ส่วนสร้อยจะปลอมตั้งแต่ซื้อตอนแรก หรือมีคนแอบเปลี่ยนหรือไม่ตนก็ไม่ฟันธง เพราะก่อนหน้านี้พ่อก็ไปอยู่กับลูกหลานที่ต่างจังหวัดแต่ก็ไม่อยากปรักปรำใคร

          ด้านนางละเอียด อายุ 67 ปี ลูกสะใภ้ เล่าว่า หลังจากที่ตนเองนำสร้อยคอไปขายแล้วทางร้านบอกว่าเป็นทองปลอม ก็กลับมาบอกพ่อตาว่าเขาไม่ซื้อ พ่อตาก็บ่นว่า ยังซื้อของปลอมให้กูอีก แกเสียใจก็บอกว่าไม่อยากอยู่หรอก อยากวิ่งให้รถชนตาย ซึ่งน้องของสามีคนที่แต่งงานกับชาวต่างชาติได้ซื้อทองแจกญาติพี่น้องหลายคน ตนเองก็ได้แหวนทอง 1 สลึง ก็เอาไปขายแล้วแต่ก็เป็นทองของจริง แต่ส่วนของพ่อตาตนเองไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นของปลอม ส่วนสาเหตุที่ผูกคอตายก็คาดว่าน่าจะน้อยใจที่รู้ว่าสร้อยทองที่ลูกสาวซื้อให้เป็นทองปลอม

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้นก็มีความคิดเห็นในโซเชียลจับพิรุธว่าอาจจะมีคนเอาทองไปเปลี่ยนเป็นทองปลอม และยังสงสัยอีกว่าทำไมไม่เอาไปขายที่ร้านตั้งแต่ทีแรก และถ้าคนที่เอาทองไปขายเป็นทองจริงแต่กลับมาบอกคุณตาว่าเป็ฯทองปลอมนั้น ก็เท่ากับว่าคุณตาต้องจบชีวิตไปฟรี ๆ

ซื้อทองปลอมให้พ่อ

ซื้อทองปลอมให้พ่อ

ซื้อทองปลอมให้พ่อ

ซื้อทองปลอมให้พ่อ

ซื้อทองปลอมให้พ่อ



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเฒ่าผูกคอดับ ช้ำใจ เอาทองที่ลูกซื้อให้ไปขาย แต่เจอเป็นทองปลอม - ชาวเน็ตจับพิรุธ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2564 เวลา 22:55:14 18,536 อ่าน
TOP