x close

แบบนี้ก็ได้เหรอ ? บริษัทหัวหมอ ให้ พนง. เขียนใบลาออกแล้วสมัครใหม่ บิดค่าชดเชย

          พนักงานพ้อ...อายุ 58 บริษัทให้เขียนใบลาออกแล้วสมัครใหม่ ชี้เป็นการไล่ออกแบบไม่ต้องจ่ายเงินชดเชย แถมสมัครใหม่ก็ไม่ผ่านโปรฯ ก็ไม่ได้รับเงินชดเชยอีก


ใบลาออก

          เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาทวีตข้อความระบุว่า "อายุ 58 บริษัทให้เขียนใบลาออก แล้วเขียนใบสมัครใหม่จะทำยังไงดี ทำไมมันโหดร้ายขนาดนี้ จะให้ออกก็จ่ายค่าชดเชยไปซิ ตามกฎหมายเอาเปรียบกัน ไล่ออกแบบไม่ต้องจ่ายชดเชย พอสมัครใหม่ฝึกงานไม่ผ่าน ก็ต้องออกโดยไม่ได้รับเงินชดเชย"

          ขณะที่คอมเมนต์หนึ่งระบุว่าให้เจ้าของเรื่องแจ้งไปยังกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานว่าถูกนายจ้างบังคับให้เขียนใบลาออก เป็นการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม และดำเนินการขั้นต่อไปคือฟ้องศาลแรงงาน กรณีนี้นายจ้างจะต้องคดีอาญา และต้องจ่ายเงินชดเชยเป็นคดีแพ่ง

          ด้านความคิดเห็นอื่น ๆ แนะนำว่าห้ามเขียนใบลาออกเด็ดขาด แต่ถ้าเขียนไปแล้วต้องต่อสู้มีพยานว่าถูกบังคับให้เขียนโดยไม่สมัครใจ กรณีนี้เลือกติดต่อได้ทั้งกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและศาลแรงงาน ทั้ง 2 กรณีจะมีเจ้าหน้าที่รัฐดูแล ไม่จำเป็นต้องใช้ทนาย ลูกจ้างฟ้องด้วยวาจาได้ กฎหมายเปิดช่องช่วยเหลือลูกจ้าง

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบบนี้ก็ได้เหรอ ? บริษัทหัวหมอ ให้ พนง. เขียนใบลาออกแล้วสมัครใหม่ บิดค่าชดเชย โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2564 เวลา 23:50:38 4,656 อ่าน
TOP