x close

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวหน้าแหกต้องเย็บ 13 เข็ม หลังผ่าคลอดฉุกเฉิน - จี้ รพ. รับผิดชอบ

         พ่อแม่หัวร้อน ฉุนโรงพยาบาลทำหน้าลูกสาวเป็นแผล ถูกกรีดยาวที่ข้างแก้ม ระหว่างผ่าคลอดฉุกเฉิน ต้องเย็บ 13 เข็ม สุดปวดใจลูกสาวมีแผลเป็นตั้งแต่แรกเกิด เรียกร้องทางโรงพยาบาลรับผิดชอบ

         วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ครอบครัวชาวอเมริกันในรัฐโคโลราโด สหรัฐฯ มีอันต้องหัวเสียอย่างหนักหลังจากพบว่าทารกน้อยที่เกิดมาด้วยวิธีการผ่าคลอดฉุกเฉิน ได้รับบาดเจ็บระหว่างการดำเนินการของแพทย์จนทิ้งแผลเป็นขนาดใหญ่บนใบหน้า ต้องเย็บแผลทันที 13 เข็ม ซึ่งนั่นทำให้ทางครอบครัวของทารกตกอยู่ในความกลัวและความฉุนเฉียว ก่อนตัดสินใจออกมาร้องเรียนถามหาความรับผิดชอบจากโรงพยาบาล  

         ดามาร์คัส วิลเลียมส์ พ่อของเด็ก เผยว่า เดิมทีภรรยาของเขาตั้งใจที่จะคลอดด้วยวิธีธรรมชาติ แต่หลังจากนั้นอยู่ ๆ ครอบครัวก็ได้รับแจ้งว่าเด็กขยับตัวกะทันหัน แพทย์ไม่ได้ยินเสียงหัวใจของเด็ก และหาชีพจรเด็กไม่เจอ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้วิธีผ่าคลอดฉุกเฉินแทน

         การผ่าคลอดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในโรงพยาบาลสุขภาพเดนเวอร์ แต่หลังจากนั้นทางครอบครัวก็ต้องช็อกเมื่อได้เห็นสภาพของเด็กน้อย ที่มีรอยบากขนาดใหญ่บนแก้มซ้าย และจำเป็นต้องให้ศัลยแพทย์พลาสติกเข้ามาดูแลเย็บแผลให้

ผ่าคลอด
ภาพจาก Go Fund Me

         ด้านปู่ของเด็กเผยกับสื่อว่า ความสุขในการต้อนรับการมาเกิดของหลานสาว ถูกคั่นอารมณ์ด้วยความหวาดกลัวและความฉุนเฉียวของพวกเขา การที่เห็นหลานสาวเกิดมาเพื่อจะไปพบกับศัลยแพทย์ทันทีนั้น มันเป็นสิ่งที่น่ากลัวและทำให้ใจแทบสลาย

         ขณะที่เดลี่เมล รายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่าทางโรงพยาบาลได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่าได้ติดต่อกับครอบครัวของเด็กโดยตรงแล้ว และยอมรับว่ามีอาการแทรกซ้อนเกิดกับทารกหลังการผ่าคลอดฉุกเฉิน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ให้คำอธิบายชัดเจนว่าเหตุใดหน้าของทารกถึงมีรอยแผลเช่นนั้น
 
         ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้เปิดเพจระดมทุนเพื่อหาเงินมาจ้างทนาย เตรียมใช้วิธีทางกฎหมายเอาผิดกับทางโรงพยาบาล พร้อมกันนั้นยายของเด็กยังยืนกรานว่าทางโรงพยาบาลต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รับผิดชอบต่อแผลเป็นบนหน้าของหลานสาวเธอด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์, เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวหน้าแหกต้องเย็บ 13 เข็ม หลังผ่าคลอดฉุกเฉิน - จี้ รพ. รับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2564 เวลา 12:35:57 18,008 อ่าน
TOP