x close

ไวรัลสระว่ายน้ำริมระเบียง เหมือนจะเจ๋งแต่เจ๊ง - เผยความผิดปกติ บอกเลยเสี่ยงถึงตาย !

          โซเชียลแห่แชร์ภาพเจ้าหนูคลายร้อนในสระว่ายน้ำริมระเบียง แต่ผู้เชี่ยวชาญเผยความผิดปกติของภาพนี้ เตือนอย่าหาทำ อันตรายกว่าที่คิด เสี่ยงถึงตาย !

ไวรัลสระว่ายน้ำริมระเบียง
ภาพจาก reddit

          กลายเป็นภาพไวรัลจากต่างประเทศที่หลายคนแห่แชร์กันสนั่นลามมาถึงเมืองไทย ซึ่งเป็นภาพของเจ้าหนูคนหนึ่งแช่ตัวในสระว่ายน้ำส่วนตัว "ริมระเบียง". ด้วยการวางผ้าใบและเปิดน้ำให้เต็มก็จะได้สระว่ายน้ำขนาดย่อม ๆ ให้เจ้าหนูลงไปแช่อย่างสบายใจ งานนี้หลายคนต่างก็แห่แชร์กันสนั่น พร้อมคอมเมนต์ไอเดียเจ๋ง แต่บอกเลยว่าจริง ๆ แล้ว การทำแบบนี้เสี่ยงถึงตาย !

          ภาพดังกล่าวได้รับความคิดเห็นจาก นายสืบศักดิ์ สืบภักดี กรรมการบริหารและเลขาธิการสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ใน​พระบรมราชูปถัมภ์ (สทค.) วันที่ 23 มิถุนายน 2564 ผ่านเฟซบุ๊ก Suebsak Suebpakdee ระบุว่าการทำแบบนี้อันตรายมากเพราะ

          - ระเบียงหรือส่วนที่ยื่นออกจากตัวอาคารมักไม่ได้ออกแบบมาให้รับน้ำหนักได้มากขนาดที่จะขังน้ำได้ในปริมาณที่เยอะ ๆ อย่างในภาพถ้าขังน้ำสูงสัก 1 เมตร อาจมีน้ำหนักร่วม 1 ตัน

          - แม้พื้นระเบียงจะไม่พังเพราะน้ำหนักเกิน แต่เอาแค่ขังน้ำเต็มระเบียงแล้วตัวราวระเบียงมันรับน้ำหนักไม่ได้ เกิดพังก่อน ทั้งผ้าใบ ตัวเด็กก็ร่วงตามน้ำลงไปข้างล่างทันที

          - ถ้าเป็นบ้านเราในทำนองเดียวกัน พวกสระน้ำเป่าลมขนาดใหญ่ ๆ ที่เดี๋ยวนี้นิยมหามาใส่น้ำเล่นน้ำคลายร้อน ก่อนขังน้ำก็ต้องไม่ลืมเลือกที่ตั้งของสระให้มั่นคงแข็งแรงและรับน้ำหนักน้ำได้ด้วยเอามากางบนระเบียงตึกหรือคอนโดก็ไม่แนะนำเหมือนกันด้วยเหตุผลเดียวกัน

          ขณะที่คอมเมนต์อื่น ๆ ต่างก็เข้ามาให้ข้อมูลในทิศทางเดียวกันว่า ที่จะพังก่อนก็น่าจะเป็นราวระเบียงนี่แหละ ระเบียงสามารถวางกระถางต้นไม้ เครื่องซักผ้าได้ แต่น้ำเป็นอะไรที่ต่างออกไปเพราะแรงมันกระทำทุกจุดกับพื้นระเบียง แรก ๆ อาจจะทำแบบนี้ได้ แต่ถ้าทำบ่อย ๆ ระเบียงจะล้าแล้วก็พังพับลงไป


คอมเมนต์

คอมเมนต์


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Suebsak Suebpakdee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลสระว่ายน้ำริมระเบียง เหมือนจะเจ๋งแต่เจ๊ง - เผยความผิดปกติ บอกเลยเสี่ยงถึงตาย ! อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2564 เวลา 17:31:47 114,782 อ่าน
TOP