x close

พี่ทนายใจดี ช่วยว่าความให้คนจับปู งานนี้ได้ค่าจ้างในแบบไม่เหมือนใคร ชวนยิ้มหนักมาก

 

           พี่ทนายใจดี ช่วยว่าความให้ลูกความยากไร้ แม้ไม่มีเงินแต่อยากตอบแทนน้ำใจ จึงได้รับค่าจ้างมาแบบสุดพิเศษ ที่ทำให้อิ่มทั้งใจไปถึงพุง โซเชียลเห็นแล้วยิ้มตาม น่ารักหนักมาก

พี่ทนายใจดี
ภาพจาก Noel Allen Bose

            เป็นเรื่องราวชวนยิ้มที่ชาวแน็ตแชร์กันจนกลายเป็นไวรัล สำหรับประสบการณ์ที่ทนายชาวฟิลิปปินส์รายหนึ่งนำมาบอกเล่าผ่านโลกโซเชียล หลังจากที่เขาเพิ่งจะได้รับค่าจ้างในแบบไม่เหมือนใครมาจากลูกความรายหนึ่ง ที่ยอมรับกับเขาตรง ๆ ว่าตัวเองคงไม่มีเงินจ่ายค่าทนาย จึงอยากมอบปูตัวโต ๆ สดใหม่ที่เพิ่งจับมา ให้เป็นสินน้ำใจแทนค่าจ่างทนายความแทน

            งานนี้พี่ทนายก็ไม่ขัด จึงเกิดเป็นโพสต์ชวนยิ้มที่สร้างความอบอุ่นใจบนโลกโซเชียลขึ้นมา

            โดยข้อมูลจากเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ในวันที่ 23 มิถุนายน 2564 เผยว่า ทนายความรายนี้มีชื่อว่า โนเอล อัลเลน โบส เขาเพิ่งจะช่วยว่าความให้กับลูกความรายหนึ่ง ในศาลที่เมืองซอร์โซกอน อย่างไรก็ตามหลังจากการพิจารณาคดีจบลง ทางลูกความก็เข้ามาหาเขาแล้วบอกว่า "คุณทนาย ฉันไม่มีเงินมาจ่ายค่าทนายให้ ขอจ่ายให้คุณด้วยสิ่งนี้ได้ไหม"
 
            เมื่อได้ยินดังนั้น พี่ทนายก็บอกอย่างใจดีว่า "อืมม ผมโอเคนะ" ก่อนจะอึ้งไปจนพูดไม่ออก เมื่อได้เห็นปูตัวเป็น ๆ มัดใหญ่ที่ลูกความยื่นมาให้พร้อมขอบคุณ

            ทั้งนี้ โนเอลยังได้โพสต์ภาพค่าจ้างที่ไม่เหมือนใครนี้ให้ชาวเน็ตได้ดูกันชัด ๆ เป็นภาพที่ดูแปลกตาและน่าประหลาดใจ ของตัวเขาที่ใช้มือข้างหนึ่งหิ้วปูมัดโต ๆ ไว้ ขณะที่มืออีกข้างยังถือกระเป๋าเอกสาร ฉากหลังก็สุดเก๋ เป็นห้องพิจารณาคดีนั่นเอง

พี่ทนายใจดี
ภาพจาก Noel Allen Bose

             เมื่อลองดูคร่าว ๆ คาดว่าปูมัดนี้น่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่าสิบตัว คนรักปูได้เห็นแล้วคงน้ำลายไหล ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามากดไลก์กดหัวใจให้ไม่ต่ำกว่า 1 แสนครั้ง และแชร์ต่อภาพ ๆ นี้อีกกว่า 3.1 หมื่นครั้ง

            สำหรับคนที่สงสัยว่าชะตากรรมของปูเหล่านี้จะเป็นอย่างไร โนเอลก็ไม่ปล่อยให้คาใจนานนัก เพราะต่อมาเขาได้เข้ามาแชร์ภาพอัปเดต เป็นหม้อใบโตที่เต็มไปด้วยปูสีส้มสดใส พร้อมทำหน้าที่เติมเต็มกระเพาะให้เขาอย่างปริ่มเปรม

            โนเอลยังเผยอีกด้วยว่า ปูเหล่านี้ทำให้ท้องของเขาอิ่มมาก แต่ปฏิกิริยาจากชาวเน็ตที่มีต่อโพสต์นี้ทำให้เขาอิ่มใจ ทั้งนี้เขายังอยากส่งคำขอบคุณไปถึงเหล่าทนายความคนอื่น ๆ ที่ทำงานให้แก่รัฐบาลและภาคเอกชน ที่แม้ว่าพวกเขาจะไม่ค่อยได้โพสต์เกี่ยวกับงานที่ทำ แต่งานเหล่านั้นก็มีความท้าทาย และพวกเขาต่างก็ทำงานกันอย่างหนักตามคำสัญญาที่จะมุ่งช่วยเหลือเผองเพื่อนชาวฟิลิปปินส์



ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่ทนายใจดี ช่วยว่าความให้คนจับปู งานนี้ได้ค่าจ้างในแบบไม่เหมือนใคร ชวนยิ้มหนักมาก อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2564 เวลา 20:27:24 19,087 อ่าน
TOP