x close

ลูกค้าจ่ายแกร็บแบงก์ 1,000 นึกว่าเป็นแบงก์ 100 ผ่านไป 1 ชั่วโมง ถึงกับน้ำตาซึม


          คุณพ่อสั่งอาหารมาส่งที่บ้าน แต่ลูกชายจ่ายเงินผิด หยิบแบงก์ 1,000 ให้ไปเพราะคิดว่าเป็นแบงก์ 100 ต่อมาหนุ่มแกร็บกลับมาคืนเงินให้ ขอโทษที่รับเงินไปไม่เช็กเอง ยกย่องคนดีของสังคม
         กลายเป็นอีกบริการที่กำลังนิยมสำหรับการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งช่วงที่ผ่านมา นอกจากจะได้รับอาหารที่สั่งตามปกติแล้ว หลายคนยังออกมาแชร์เหตุการณ์ที่ชวนประทับใจจากไรเดอร์อยู่เสมอ

         เช่นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suchart Phuyousukh ออกมาเล่าเหตุการณ์ที่สั่งอาหาร 195 บาท โดยลูกชายหยิบแบงก์ 100 จำนวน 2 ใบจ่ายให้ไรเดอร์ และได้เงินทอนมา 5 บาทตามปกติ

         อย่างไรก็ดี อีก 1 ชั่วโมงต่อมา ไรเดอร์กลับมาที่บ้านเพื่อคืนเงิน บอกว่าลูกชายจ่ายเงินเกิน ให้ไป 1,100 บาท คาดว่าหยิบผิดแบงก์ 1,000 เป็นแบงก์ 100 เพราะแบงก์ม้วนทับกันอยู่ โดยไรเดอร์ขอโทษที่สะเพร่า ไม่ตรวจดูเงินให้ดีเสียก่อน

         เจ้าของเรื่องราวเผยว่า ถ้าไรเดอร์ไม่กลับมาตนคงไม่รู้เลยว่าจ่ายเงินเกิน จึงได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจให้ไรเดอร์ไปจำนวนหนึ่ง เพราะชื่นชมในความซื่อสัตย์ต่ออาชีพ และต่อสังคม ตอนแรกไรเดอร์ไม่ยอมรับเงิน ตนจึงขอให้รับเพื่อเป็นน้ำใจเขาจึงรับ พร้อมอวยพรให้เจ้าตัวพบแต่สิ่งดี ๆ ยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะครับ โดยระบุชื่อของไรเดอร์ท่านนี้ พร้อมยกย่องว่าเป็นคนดีของสังคมตัวจริง

แกร็บฟู้ดคืนเงินลูกค้าหลังจ่ายเกิน

         ทั้งนี้ หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีผู้แชร์ออกไปจำนวนมาก โดยต่างชื่นชมในความซื่อสัตย์ของหนุ่มไรเดอร์รายนี้ รวมทั้งยังรู้สึกปลื้มใจที่สังคมทุกวันนี้ยังคงมีคนที่จิตใจดี ไม่หาผลประโยชน์กับผู้อื่นแม้จะอยู่ในสถานการณ์โควิดก็ตาม

         ล่าสุด (20 มิถุนายน) หนุ่มไรเดอร์ ได้เข้ามาคอมเมนต์ โดยขอบคุณทุกคำชื่นชม และขอบคุณลูกค้าที่นำเรื่องราวในวันนั้นมาโพสต์ด้วย เพราะช่วยให้ตนมีกำลังใจในการทำงานขึ้นเยอะเลยทีเดียว

แกร็บฟู้ดคืนเงินลูกค้าหลังจ่ายเกิน

แกร็บฟู้ดคืนเงินลูกค้าหลังจ่ายเกิน

แกร็บฟู้ดคืนเงินลูกค้าหลังจ่ายเกิน

แกร็บฟู้ดคืนเงินลูกค้าหลังจ่ายเกิน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Suchart Phuyousukh

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าจ่ายแกร็บแบงก์ 1,000 นึกว่าเป็นแบงก์ 100 ผ่านไป 1 ชั่วโมง ถึงกับน้ำตาซึม อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2564 เวลา 10:02:01 44,402 อ่าน
TOP