x close

ไล่ไทม์ไลน์ หนุ่มใส่ชุดลายพราง ยิงพนักงานเซเว่น-กราดยิงใน รพ.สนาม ก่อนจับตัวได้

          คนร้ายแต่งชุดทหาร ขับกระบะจอดหน้า รพ.สนาม จ.ปทุมธานี ก่อนเดินดุ่ม ๆ เข้าไปยิงคนดับ ล่าสุดตำรวจทราบตัวแล้ว เป็นอดีตทหารเกณฑ์เพิ่งปลดประจำการ พบก่อนหน้าก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อย่านลาดพร้าวดับมาแล้ว 1 ศพ  

กราดยิง รพ.สนาม
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า พ.ต.ต. สวัสดิ์ คงแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกยิงผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ไล่ไทม์ไลน์คนร้ายก่อเหตุ พบทะเลาะกับพนักงานเซเว่นแล้วยิง-ไปกราดยิงซ้ำที่โรงพยาบาลสนาม


          คนร้ายได้ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต 1 คน บริเวณร้านสะดวกซื้อ ซอยลาดพร้าว 25 กรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีพยานระบุว่า ผู้ก่อเหตุไม่พอใจและมีปากเสียงกับพนักงานร้านสะดวกซื้อ เรื่องไม่ยอมชำระค่าสินค้าที่เสียหาย จึงยิงพนักงานเสียชีวิต ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

กราดยิง รพ.สนาม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          พยานเห็นว่าคนร้าย ใส่ชุดลายพรางคล้ายทหาร ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาทางประตู 1 ของโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ปทุมธานี ก่อนจะขับมาจอดที่บริเวณด้านหน้า

          คนร้ายยิงประตูกระจกด้านหน้าแตกทั้งบาน และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหนึ่ง จากนั้นจึง
เดินเข้ามาไล่ยิงผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามตาย 1 ราย จนเสียชีวิต  โดยที่ผู้ป่วยนั้นเพิ่งออกมาจากห้องน้ำแล้วมาเจอคนร้ายพอดี จากนั้นรีบเดินออกมาขึ้นรถกระบะหลบหนีไป


          ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในโดยเด็ดขาด เพราะเป็นพื้นที่ของผู้ป่วยโควิด 19 ที่เข้ามารักษาซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสนามตั้งจุดคัดกรองที่บริเวณด้านหน้า และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่.


สันนิษฐานไม่รู้จักคนตาย  ยิงเข้าโรงพยาบาลสนามทั้งที่ล็อกโซ่ คาดมีอาการป่วยทางจิต


          ด้าน พ.ต.อ. อภิชาติ ทองปาน ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะไม่รู้จักกับคนตาย เพราะคนตายเพิ่งออกจากห้องน้ำมาแล้วโดนยิงเลย ส่วนประตูด้านหน้าคนร้ายก็ยิงจนแตกแล้วเข้าไป เพราะเจ้าหน้าที่ล็อกโซ่ไว้ ในเบื้องต้น หลังก่อเหตุ หลบหนีเส้นทางพหลโยธินขาออก ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

          ขณะเดียวกัน ช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต. ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ระบุว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นจะเชิญตัวพ่อแม่ของผู้ที่ก่อเหตุมาให้ข้อมูล โดยจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต มักจะคลุ้มคลั่ง และทราบข้อมูลว่าเพิ่งปลดประจำการจากทหารเกณฑ์มา

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุก่อนก่อเหตุต่อเนื้องในครั้งนี้ได้แต่ยืนยันได้ว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตทั้งสองคดี ไม่น่าจะรู้จักกันมาก่อน ทั้งนี้ จะให้ตำรวจสืบสวนเร่งสอบพยานและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

https://twitter.com/i/status/1407862515090919426

กราดยิง รพ.สนาม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์, ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ไทม์ไลน์ หนุ่มใส่ชุดลายพราง ยิงพนักงานเซเว่น-กราดยิงใน รพ.สนาม ก่อนจับตัวได้ อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2564 เวลา 14:44:33 32,123 อ่าน
TOP