x close

ชายอึ้งตะลึงค้าง หลับไปตื่นเดียว อยู่ ๆ ก็รวยเป็นหลักล้านล้าน มันเกิดจากอะไรกันแน่


          ชายอึ้งตะลึงค้าง หลับไปตื่นเดียว อยู่ ๆ ก็รวยเป็นหลักล้านล้าน มันเกิดจากอะไรกัน บอกเลยนึกว่าหลับยังไม่ตื่น ที่แท้เป็นความผิดพลาดของแอปฯ เทรดเงิน แม้เงินจะอยู่ชั่วคราวแต่ตำนนานนี้จะอยู่ไปอีกนาน


เหรียญคริปโต
         หลายคนคงเคยมีความฝันว่าในสักวันหนึ่งจะลืมตาตื่นขึ้นมาพร้อมกับเงินกองโตในบัญชี อยากขึ้นแท่นมหาเศรษฐีดูสักครั้ง มันเป็นความฝันที่ใช่ว่าจะสามารถเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ แต่ก็ได้เกิดขึ้นจริงแล้วกับนักลงทุนรายนี้ หลังจากที่เขาลืมตาตื่นขึ้นมาในเช้าวันหนึ่ง แล้วจู่ ๆ ก็ได้พบยอดเงินในวอลเลตพุ่งแตะหลักล้านล้าน

         โดยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ indy100 รายงานว่า คริส วิลเลียมสัน จากรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ก็เป็นหนึ่งในนักลงทุนที่หวังจะแสวงหาความร่ำรวยในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ (cryptocurrency) ซึ่งเป็นเงินดิจิทัล ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในขณะนี้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่คิดมาก่อนว่าอยู่ ๆ มูลค่าเหรียญ Rocket Bunny ของเขาจะพุ่งพรวดขึ้นมาในชั่วข้ามคืน

         วิลเลียมสัน ยอมรับว่าเขาช็อกมาก เพราะไม่กี่วันก่อนหน้านี้เขาเพิ่งจะใส่เงินเข้าไปในวอลเลตของแอปฯ Coinbase แพลตฟอร์มซื้อขายเงินดิจิทัล เพียงแค่ 20 ดอลลาร์สหรัฐ แต่แล้วเขากลับตื่นขึ้นมา เปิดดูยอดในวอลเล็ต แล้วก็ถึงกับช็อก นึกว่าตัวเองยังหลับยังไม่ตื่น เพราะตัวเลขที่ปรากฏนั้นมีถึง 13 หลัก มูลค่าสูงกว่า 1.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

         "ผมมองดูมันอีกครั้ง ในจุดนั้นผมล้มตัวกลับลงไปบนเตียง ก่อนจะรีบวิ่งไปที่โต๊ะ รีบล็อกอินเข้า Coinbase และเช็กดูอะไรอย่างอื่น" วิลเลียมสัน กล่าว

         และแน่นอนว่าเมื่อเจอเรื่องใหญ่แบบนี้ วิลเลียมสันก็ได้ปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป เขารีบโทร. ติดต่อหาเพื่อนเพื่อเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วบบอกว่า "นายต้องช่วยฉันหาวิธีขายมันในตอนนี้่เลย"
 
         อย่างไรก็ตาม ตอนที่เขาพยายามจะโยกเหรียญไปยังแพลตฟอร์มอื่นกลับพบว่าเหรียญ Rocket Bunny ไม่ได้มีราคาพุ่งขึ้นแบบที่ปรากฏในวอลเล็ตของเขา วิลเลียมสันกับเพื่อนจึงมั่นใจว่ามีอะไรผิดพลาดแน่ ๆ และตัดสินใจแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นไปยังฝ่ายบริการลูกค้าของ Coinbase ให้ทำการตรวจสอบ

เหรียญคริปโต
         แม้ว่าเม็ดเงินมูลค่ามหาศาลที่เห็นอยู่นั้นจะเกิดขึ้นจากความผิดพลาด แต่วิลเลียมสันก็เลือกที่จะเก็บมันไว้เป็นความทรงจำครั้งหนึ่งในชีวิต พร้อมนำภาพยอดเงินของเขามาโพสต์อวดชาวเน็ต ในระหว่างที่ Coinbase ทำการตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าว

         ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา Coinbase ได้ส่งข้อความมาอธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "ขอขอบคุณสำหรับความอดทนของคุณ ทีมของเราได้ทำการอัปเดตใหม่ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการแสดงผลที่ผิดพลาดของเหรียญ Rocket Bunny ในวอลเลท Coinbase ของคุณแล้ว แต่ถ้าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไขได้โปรดช่วยแจ้งให้เราทราบ เรายินดีดำเนินการแก้ไขต่อไป"

         เมื่อเห็นแบบนี้ วิลเลียมสันก็มั่นใจว่ายอดในวอลเลตของเขาจะลดลงแล้วอย่างแน่นอน แต่กลายเป็นว่าเขาต้องอึ้งอีกครั้งเมื่อยอดเงินของเขานั้นเพิ่มขึ้นยิ่งกว่าเดิม ทั้งนี้ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าปัญหาจะได้รับการแก้เมื่อไหร่

ขอบคุณข้อมูลจาก indy100

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายอึ้งตะลึงค้าง หลับไปตื่นเดียว อยู่ ๆ ก็รวยเป็นหลักล้านล้าน มันเกิดจากอะไรกันแน่ อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2564 เวลา 10:51:55 24,221 อ่าน
TOP