x close

ทนายอานนท์ - ไผ่ โผล่ม็อบ 24 มิ.ย. ยันชุมนุมสันติ - ตู้คอนเทนเนอร์ สแตนด์บายรอบทำเนียบ


         ทนายอานนท์ - ไผ่ เข้าร่วมม็อบ 24 มิ.ย. แถลงจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง ด้านนายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลปกติ แต่มีตู้คอนเทนเนอร์ - รถน้ำ สแตนด์บายโดยรอบ


          วันที่ 24 มิถุนายน 2564 สำนักข่าว INN รายงานสถานการณ์ ม็อบ 24 มิถุนายน ว่า มีมวลชนกลุ่มราษฎร และกลุ่มนักเรียนเลว รวมตัวทำกิจกรรม "89 ปี อภิวัฒน์สยาม" บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีการจุดเทียนรอบฐานอนุสาวรีย์ และฉายไฟหมุดคณะราษฎรทาบทับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อรำลึกถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองเมื่อปี 2475 รวมถึงอ่านแถลงการณ์ แสดงจุดยืนของกลุ่มนักเรียนเลวที่ต่อต้านการปกครองแบบเผด็จการ และแถลงการณ์ของกลุ่มราษฎรเกี่ยวกับรัฐบาลและสถาบันพระมหากษัตริย์


แกนนำยืนยันจัดกิจกรรมโดยสันติ เพื่อย้ำจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง


          โดยมี นายอานนท์ นำภา และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน จำเลยในคดีมาตรา 112 และมาตรา 116 ที่ได้รับการอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวออกมา ซึ่งศาลมีเงื่อนไขไม่กระทำกิจกรรมที่กระทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ร่วมการชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เข้าร่วมด้วย

          ทั้งนี้ นายอานนท์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จะมีการเคลื่อนขบวนไปที่รัฐสภา การจัดกิจกรรมใช้เวลาไม่นาน และจัดโดยสงบ เพื่อเน้นย้ำจุดยืน 3 ข้อ เชื่อว่าจะไม่มีเหตุกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ ส่วนตัวมองว่าเรื่องเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราวไม่เป็นอุปสรรค ขอให้มองที่เจตนาว่าเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อให้ประเทศดีขึ้น ไม่ใช่ก่อความไม่สงบ


ตำรวจสั่งยุติการชุมนุม เหตุไม่ได้ขออนุญาต


          ขณะที่ในเวลาต่อมา พ.ต.อ. ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ ได้ประกาศให้ยุติการชุมนุม เนื่องจากไม่มีการขออนุญาตจากสำนักงานเขต และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.โรคติดต่อ, พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ, ประกาศกรุงเทพมหานคร, พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ

          พ.ต.อ. ทศพล กล่าวว่า กรณีแกนนำทั้งสองขึ้นอยู่กับการตีความเนื้อหาของแถลงการณ์ และพฤติกรรมการร่วมชุมนุมของตำรวจเจ้าของคดีนั้น ๆ ว่าเข้าข่ายผิดเงื่อนไขหรือไม่


ตู้คอนเทนเนอร์ สแตนด์บายรอบทำเนียบรัฐบาล


           เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ เพื่อต้อนรับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ที่เข้าอำลาในโอกาสพ้นหน้าที่

          ในส่วนของบรรยากาศโดยรอบทำเนียบรัฐบาล พบว่า ในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาสแตนด์บายไว้บริเวณริมถนนพระราม 5 พร้อมนำรถลากมาจอดเตรียมความพร้อมไว้บริเวณกลางสะพานชมัยมรุเชษฐ และมีการเคลื่อนย้ายรถจีโน่ หรือรถน้ำควบคุมฝูงชน จำนวน 4 คัน และรถควบคุมผู้ต้องขัง สแตนด์บายบริเวณใกล้เคียงเช่นกัน แต่ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายลงถนนแต่อย่างใด


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายอานนท์ - ไผ่ โผล่ม็อบ 24 มิ.ย. ยันชุมนุมสันติ - ตู้คอนเทนเนอร์ สแตนด์บายรอบทำเนียบ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2564 เวลา 09:35:00 4,580 อ่าน
TOP