x close

ผอ.ศบค. พูดปมความปลอดภัย รพ.สนาม หลังโดนกราดยิง คำตอบทำเอาอึ้ง-ยันไม่ล็อกดาวน์ กทม.


           ศบค. ยัน ยังไม่ล็อกดาวน์ หลังหมอเสนอให้ทำตัดวงจรโควิด 19 ระบาดหนัก แต่จะใช้วิธีบับเบิ้ลแอนด์ซีลแทน คือ มีปัญหาจุดไหนก็ไปจัดการจุดนั้น พร้อมตอบปมรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุกราดยิงโรงพยาบาลสนาม

ล็อกดาวน์กรุงเทพ
ภาพจาก Tong2020 / Shutterstock.com

           วันที่ 24 มิถุนายน 2564 แนวหน้า รายงานว่า พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการ ศบค. (ผอ.ศปก.ศบค.) กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการรองรับยอดผู้ป่วยโควิด 19 ที่กำลังมากขึ้นในขณะนี้ว่า ตอนนี้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กำลังประสานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยระดับสีเขียวไปยังโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วย (ฮอสพิเทล) ซึ่งทำงานร่วมกับโรงพยาบาลเอกชน ที่ยังมีเตียงว่างอยู่มาก พร้อมปรับปรุงโรงพยาบาลสนามในกรุงเทพฯ เพื่อรองรับผู้ป่วยระดับเหลืองและแดงมากขึ้น

           ส่วนกรณีแพทย์เสนอให้ล็อกดาวน์ 7 วัน เพื่อควบคุมการระบาด เรื่องนี้ตนมองว่า กำลังพิจารณาเพิ่มความเข้มข้นของมาตรการกันอยู่ และห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องทำมาหากิน ดังนั้น แนวทางที่ใช้คือ บับเบิ้ลแอนด์ซีล คือ พบตรงไหนที่เป็นปัญหาก็ไปจัดการตรงนั้น ส่วนจะมีมาตรการเข้มขึ้นหรือไม่ รอการประชุมอีกครั้ง

พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           สำหรับเหตุการณ์กราดยิงที่โรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี เรื่องนี้ตำรวจยังคงสอบสวน ยังไม่ทราบสาเหตุการก่อเหตุที่แน่ชัด เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วจะให้ความมั่นใจประชาชนที่รับการรักษาที่โรงพยาบาลยังไง เรื่องนี้ พล.อ. ณัฐพล ตอบว่า ปกติโรงพยาบาลมีฝ่ายรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว

ทหารกราดยิงโรงพยาบาลสนาม

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.ศบค. พูดปมความปลอดภัย รพ.สนาม หลังโดนกราดยิง คำตอบทำเอาอึ้ง-ยันไม่ล็อกดาวน์ กทม. อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2564 เวลา 12:32:08 9,030 อ่าน
TOP