x close

บ่าวสาวสุดประหยัด เอาบะหมี่ตั้งพื้น ให้แขกนั่งลวกโซ้ยกันเอง โดนจวก ขี้เหนียวเกิน


           บ่าวสาวประหยัดสุดตัว ไม่จัดเลี้ยงใหญ่ เอาหม้อบะหมี่ กองชาม มาวางไว้บนพื้น ให้แขกนั่งยอง ๆ กลางแดด โซ้ยกินกันเอง ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น ขี้เหนียวเกินไป

งานแต่งให้แขกนั่งกินบนพื้น
ภาพจาก sinchew

           วันที่ 24 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ Sinchew เผยรายงานว่า งานแต่งงานงานหนึ่งที่ถูกจัดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตกเป็นประเป็นที่วิจารณ์อย่างดุเดือดสนั่นในสังคมออนไลน์ของจีน ภายหลังจากมีการเผยแพร่ภาพบรรยากาศชวนอึ้งในงานออกมา เป็นภาพแขกกำลังนั่งยอง ๆ โซ้ยบะหมี่อยู่ที่ริมข้างทาง ท่ามกลางแดดร้อน ๆ

           เหตุการณ์การณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่เมืองฉือเจียจวง ของมณฑลเหอเป่ย์ ทางเหนือของประเทศจีน รายงานเผยว่าคู่บ่าวสาวต้องการประหยัดเงินค่าจัดงานแต่ง เพื่อนำไปใช้สำหรับค่าเดินทาง พวกเขาจึงไม่มีการจัดงานเลี้ยงให้กินอาหารแบบโต๊ะจีนตามประเพณี มีเพียงหม้อขนาดใหญ่ใส่บะหมี่ที่ปรุงไว้แล้ว ตั้งอยู่พื้น มีชามและตะเกียบให้แขกได้หยิบและตักกินเอง

           จากคลิปวิดีโอภายในงานที่ถูกแชร์กันในโซเชียล จะเห็นว่า แขกที่ไปร่วมงานต่างพากันนั่งยอง ๆ วงล้อมหม้อ หยิบบะหมี่ใส่ชาม หยิบตะเกียบคีบกิน บ้างก็สนทนาพูดคุยกันอยู่ในสภาพนั้น โดยไม่มีแม้แต่โต๊ะหรือเก้าอี้ ไม่มีที่ร่มให้นั่งให้แต่อย่างใด

งานแต่งให้แขกนั่งกินบนพื้น
ภาพจาก sinchew

           ญาติชายรายหนึ่ง เผยว่า เจ้าบ่าวและเจ้าสาวต้องเดินทางจากที่อื่นเพื่อไปแต่งงานทั้งคู่ ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกที่จะทำทุกอย่างให้เรียบง่าย ส่วนเขาเองก็ต้องขับรถไปงานเลี้ยงหลายสิบกิโลเมตร และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นวิธีการเลี้ยงแบบนี้ แต่ก็คิดว่ามันดีที่จะไม่ฟุ่มเฟือยและสิ้นเปลือง

           "ผมรู้สึกดีนะ ดีกว่าไปกินงานเลี้ยงแบบดื่มไวน์อะไรแบบนั้น !" ญาติชายรายนี้ กล่าว

           หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในวงกว้าง ก็เกิดเป็นที่พูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ ชาวเน็ตหลายคนกล่าวตำหนิคู่บ่าวสาวว่าขี้เหนียวจนเกินไป ไม่แม้กระทั่งจะให้แขกได้นั่งอยู่ในร่มดี ๆ ในขณะที่อีกฝ่ายเข้าข้างคู่บ่าวสาว บอกว่าเป็นงานแต่งของพวกเขา ญาติ เพื่อน ๆ และแขกที่ไปงานก็คงได้รับแจ้งรายละเอียดก่อนแล้ว แต่ก็เต็มใจที่จะไปร่วมอวยพร

ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ่าวสาวสุดประหยัด เอาบะหมี่ตั้งพื้น ให้แขกนั่งลวกโซ้ยกันเอง โดนจวก ขี้เหนียวเกิน อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2564 เวลา 13:48:57 130,344 อ่าน
TOP