x close

ว้าวสุดล้ำ สร้างตึกอพาร์ตเมนต์ 10 ชั้น ใช้เวลาไม่ถึง 29 ชั่วโมง ไวจนนึกว่าเสก

         บริษัทก่อสร้างจีนเผยนวัตกรรมสร้างอาคารสุดล้ำ สร้างตึกอพาร์ตเมนต์สูง 10 ชั้น เสร็จในเวลาไม่ถึง 29 ชั่วโมง บริษัทเผยมีคุณสมบัติพิเศษเพียบ

 อพาร์ตเมนต์
ภาพจาก BROAD Group

         วันที่ 22 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทร็ล เผยว่า บริษัทก่อสร้างอาคารสำเร็จรูปในเครือ Broad Group ที่เมืองฉางชา ประเทศจีน ได้เผยคลิปวิดีโอการก่อสร้างสุดล้ำ สร้างอาคารอพาร์ตเมนต์ที่พักอาศัย 10 ชั้น เสร็จในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 29 ชั่วโมง หรือ สร้างความตกตะลึงน่าทึ่งเป็นอย่างมาก

         อาคารดังกล่าว เป็นโครงสร้างรูประบบโมดูลาร์รูปแบบใหม่ ซึ่งมาจากแนวคิดลักษณะคล้ายกับการสร้างรถยนต์ โดยชิ้นส่วนโครงสร้างจะถูกผลิตและประกอบจากโรงงาน แล้วเคลื่อนย้ายขนส่งที่จุดก่อสร้าง ก่อนจะใช้เครนยกขึ้นมาต่อกันเป็นส่วน ๆ เพื่อประกอบเป็นตัวอาคาร หลังจากนั้นก็ดำเนินการเชื่อมต่อระบบไฟฟ้าและประปา

         รูปแบบการก่อสร้างอาคารในลักษณะดังกล่าวเป็นที่แพร่หลาย แต่ทางบริษัทได้นำเสนอการประกอบสร้างตัวอาคารขึ้นมาจนสำเร็จอย่างรวดเร็วมาก ใช้เวลาไปเพียง 28 ชั่วโมง 45 นาที จากพื้นที่ว่างเปล่าก็มีอาคาร 10 ชั้นโผล่ขึ้นมาน่าเหลือเชื่อ และมีคนสามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้จริง

 อพาร์ตเมนต์
ภาพจาก BROAD Group

         เห็นว่าก่อสร้างไวขนาดนี้ ผู้ชมหลายคนอาจมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่ตามข้อมูลของบริษัทระบุว่า โครงสร้างอาคารทำจากสเตนเลส หรือเหล็กกล้าไร้สนิม 100 เปอร์เซนต์ มีความทนทานต่อการกัดกร่อนมากกว่าเหล็กกล้าคาร์บอนถึง 30 เท่า และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 1,000 ปี

         ทั้งนี้ บริษัทระบุว่า เหล็กกล้าไร้สนิมยังมีน้ำหนักเบากว่าเหล็กที่ใช้สร้างอาคารแบบดั้งเดิมทั่วไปถึง 10 เท่า และแข็งแรงกว่าถึง 100 เท่า อีกทั้งยังทนรับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวและพายุไต้ฝุ่นได้ และที่สำคัญต้นทุนการผลิตยังมีราคาถูกกว่า เนื่องมีกระบวนการผลิตที่คล่องตัว


         นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเผยว่า ด้วยการออกแบบในระบบโมดูลาร์นี้ ทำให้อาคารสามารถถอดประกอบและย้ายไปยังตำแหน่งใหม่ได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงตำแหน่งและจำนวนผนัง ประตู หน้าต่าง หรือะระเบียง ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้หลังจากสร้างเสร็จ

 อพาร์ตเมนต์
ภาพจาก BROAD Group

 อพาร์ตเมนต์
ภาพจาก BROAD Group



ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral.com, BROAD Group


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว้าวสุดล้ำ สร้างตึกอพาร์ตเมนต์ 10 ชั้น ใช้เวลาไม่ถึง 29 ชั่วโมง ไวจนนึกว่าเสก อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2564 เวลา 15:18:32 18,035 อ่าน
TOP