x close

สาวรับโชค เจอกล้วยด่างที่บ้าน พ่อกำลังจะตัดทิ้ง เอาไปขายจริงได้ 50,000 !

          เจ้าของสวนยางดวงดี ปลูกกล้วยทิ้งไว้แต่ใบกลับด่าง คิดว่าเป็นโรคเตรียมตัดทิ้ง โชคดีลูกสาวมาเห็น เอาไปโพสต์ขายได้เงินมา 5 หมื่นบาท

ต้นกล้วยใบด่าง
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก Samrit Saraphi

          ในช่วงนี้ กระแสปลูกต้นไม้ใบหญ้า กำลังมาแรงในหมู่ผู้ที่ต้อง Work From Home โดยเฉพาะต้นไม้หายากแนวใบด่างทั้งหลาย ที่เพิ่มความสวยงามให้กับห้องแล้ว ยังเพิ่มเงินในกระเป๋าให้คนเลี้ยงเป็น บางทีได้เงินกันเป็นล้านเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ วันที่ 24 มิถุนายน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Samrit Saraphi แชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นที่บ้านโอทะลัน ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ โดยลูกสาวเจ้าของสวนยาง ได้ออกไปให้น้ำกรดต้นยางบริเวณท้ายหมู่บ้าน บังเอิญได้ไปพบเห็นต้นกล้วยน้ำว้าที่พ่อปลูกไว้เป็นเวลามาหลายปี ที่มีสีที่แปลกตา มีใบคล้ายกล้วยด่างที่เคยเห็นในข่าว แต่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นกล้วยด่างแท้หรือเทียม

          เธอจึงนำมือถือมาถ่ายภาพ ส่งไปยังผู้ที่มีความรู้ด้านไม้ด่างที่เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กช่วยดูให้ และได้รับการยืนยันว่าเป็นกล้วยด่างแท้ พร้อมติดต่อขอซื้อทันทีในราคา 50,000 บาท หลังจากตกลงราคากันได้ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้รีบเดินทางจากตัวเมืองสุรินทร์ไปยังบ้านเจ้าของกล้วยทันที โดยมีเจ้าของบ้านและกลุ่มเพื่อนคอยต้อนรับ

ต้นกล้วยใบด่าง
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก Samrit Saraphi

          ทั้งพ่อของเด็กสาว ผู้ปลูกกล้วยดังกล่าวเล่าว่า กล้วยดังกล่าวเป็นกล้วยน้ำว้าบ้านที่ปลูกทิ้งไว้ท้ายสวนเป็นเวลามาหลายปี และด้วยความที่ไม่รู้จักเมื่อหลายเดือนก่อน ตนก็ตัดทิ้งไปแล้วรอบหนึ่งเพราะคิดว่าอาจเป็นโรค เกรงว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อพืชไร่ชนิดอื่น

          ตนไม่คิดว่ากล้วยด่างที่มีราคาแพงเช่นนี้ จะขึ้นในพื้นที่ของตน ยอมรับว่าตกใจ และดีใจที่ลูกสาวได้ไปพบก่อน หากช้ากว่านี้ตนน่าจะตัดทิ้งไปอีกครั้ง นับเป็นความโชคดีของชาวสวนยางมาก เพราะกล้วยด่างที่พบนั้น เป็นกล้วยน้ำว้าบ้าน โอกาสในการด่างเองในธรรมชาติน้อยมาก 1 ในแสนหรือ 1 ในล้านเลยก็ว่าได้

ต้นกล้วยใบด่าง
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก Samrit Saraphi

ต้นกล้วยใบด่าง
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก Samrit Saraphi

ต้นกล้วยใบด่าง
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก Samrit Saraphi

ต้นกล้วยใบด่าง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Samrit Saraphi

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรับโชค เจอกล้วยด่างที่บ้าน พ่อกำลังจะตัดทิ้ง เอาไปขายจริงได้ 50,000 ! อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2564 เวลา 16:07:50 50,829 อ่าน
TOP