x close

แจงแล้ว ต่างชาติเที่ยวภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ห้ามแอบแซ่บคู่ขา ต้องพกทะเบียนสมรสมา จริงหรือไม่


          สมาคมฯ ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต แจงกระแสข่าว โรงแรมออกกฎรับ "ภูเก็ต Sandbox" ต่างชาติเข้าพักร่วมกับเมียไทย ต้องจดทะเบียนสมรสถูกต้อง คู่รัก คู่ขา คู่นอน หรือเด็กเอนฯ ไม่อนุญาต ชี้ เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

          หลังจากมีกระแสข่าวออกมาว่า นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีนโควิด ครบโดสแล้วเดินทางเข้า "ภูเก็ต Sandbox" โดยไม่ต้องกักตัว เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ต้องเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐานด้านการท่องเที่ยวและสุขอนามัย (SHA+) ซึ่งสามารถพักร่วมกับคนไทยได้ ก็ต่อเมื่อเป็นสามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย

          หากเป็นแค่แฟนสาว คู่รัก คู่ขา คู่นอน หรือเด็กเอนฯ จะไม่อนุญาต เช่นเดียวกับคู่รักที่เป็นเพศที่สาม ก็พักร่วมกันไม่ได้ ยกเว้นเป็นผู้ที่เดินทางมาด้วยกันตั้งแต่ประเทศต้นทางนั้น

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

          ล่าสุด (24 มิถุนายน 2564) เฟซบุ๊ก Phuket Tourist Association ของทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ออกประกาศชี้แจงเกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าวแล้ว ระบุว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน โดยนายภูมิกิตติ์ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการเข้าพักร่วมของชาวไทยกับชาวต่างชาติจะทำได้ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

          และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในการให้ข้อมูล ขอให้รอการประกาศที่ชัดเจนจากราชกิจจานุเบกษาเพื่อเป็นแนวทางต่อไป

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Phuket Tourist Association



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงแล้ว ต่างชาติเที่ยวภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ห้ามแอบแซ่บคู่ขา ต้องพกทะเบียนสมรสมา จริงหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:30:19 10,198 อ่าน
TOP