x close

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดให้แต่งตั้ง พระธรรมวชิรโมลี เป็นเจ้าอาวาสวัดยานนาวา

           มหาเถรสมาคม มีมติพิเศษ รับทราบตามที่ราชเลขานุการในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีหนังสือแจ้งว่า ในหลวงมีพระราชดำริทรงโปรดให้แต่งตั้ง พระธรรมวชิรโมลี ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดยานนาวา 

พระธรรมวชิรโมลี
            วันที่ 24 มิถุนายน 2564 มหาเถรสมาคม (มส.) ได้มีมติ มส. ครั้งที่ พิเศษ 8/2564 เรื่อง พระราชดำริทรงพระกรุณาโปรดให้แต่งตั้ง พระธรiมวชิรโมลี ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดยานนาวา พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า

            สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2564 แจ้งว่า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงทราบพระราชดำริ ความว่า พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีหนังสือลงวันที่ 11 มิถุนายน 2564 แจ้งว่า

            พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำริทรงพระกรุณาโปรดให้แต่งตั้ง พระธรรมวชิรโมลี (ทองสูรย์ สุริยโชโต) อายุ 72 พรรษา 52 ป.ธ. 8 พธ.บ. M.A. Ph D. ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดยานนาวา พระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดสามัญ และทรงมีพระบัญชาให้นำเสนอมหาเถรสมาคมเพื่อทราบ

            เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญและเร่งด่วน สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจึงขออนุญาตเสนอเป็นมติเวียนเพื่อทราบ โดยได้ทำหนังสือเวียนกรรมการมหาเถรสมาคมเป็นรายรูปแล้ว แต่ละรูปไม่มีความเห็นเป็นอย่างอื่น และมีมติรับทราบ

ร.10 แต่งตั้ง พระธรรมวชิรโมลี เป็นเจ้าอาวาสวัดยานนาวา

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดให้แต่งตั้ง พระธรรมวชิรโมลี เป็นเจ้าอาวาสวัดยานนาวา อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2564 เวลา 15:01:21 7,547 อ่าน
TOP