x close

ช่อง 3 แจงเหตุทีวีจอดำ ทำแฟนละครสุดเซ็ง แนะวิธีแก้ หากยังดูไม่ได้ ต้องทำแบบนี้ !

 

             ช่อง 3 ชี้แจงกรณี คืน 24 มิ.ย. ทีวีจอดำรับชมรายการไม่ได้ เหตุดาวเทียมปรับปรุงสัญญาณ หากยังดูไม่ได้แนะให้รีสตาร์ตกล่อง หรือปิดกล่อง ถอดปลั๊กแล้วเสียบใหม่

ช่อง 3
ภาพจาก Ch3Thailand 

             จากกรณีผู้ชมช่อง 3 เมื่อคืนนี้ (24 มิถุนายน 2564) จู่ ๆ ทีวีเกิดจอดำ ไม่สามารถรับชมรายการผ่านทีวีได้ ขณะที่ละครเรื่อง สองเสน่หา ที่มีพระนางอย่าง เจมส์ มาร์ และคิมเบอร์ลี่ กำลังออนแอร์ในช่วงเวลาดังกล่าว ส่งผลให้เรตติ้งร่วงไปอยู่ที่ 1.3 นั้น

ช่อง 3
ภาพจาก CH3Plus 

             ล่าสุด (25 มิถุนายน 2564) ช่อง 3 ได้ออกจดหมายชี้แจงถึงสาเหตุจอดำเป็นเพราะ ทางดาวเทียมไทยคมมีการปรับปรุงการส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ซึ่งมีผลกระทบต่อการรับชมสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3 โดยระบุว่า

             ในช่วงคืนที่ผ่านมา ทางดาวเทียมไทยคมมีการปรับปรุงการส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ซึ่งมีผลกระทบต่อการรับชมสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3 ในระยะเวลาหนึ่ง แต่หากท่านยังรับชมไม่ได้ วิธีแก้ไขคือ รีสตาร์ต กล่องจานดาวเทียม ก็จะสามารถกลับมารับชมได้ตามปกติ ซึ่งกล่องทั่วไปในปัจจุบันมีระบบปรับจูนอัตโนมัติอยู่แล้ว ไม่ต้องปิด - เปิดเครื่อง แต่หากท่านยังคงไม่สามารถรับชมได้ ขอให้ท่านปิดสวิตช์ที่กล่อง ดึงปลั๊ก แล้วเสียบใหม่ สัญญาณก็จะกลับมาเป็นปกติ

             กรณีที่ รีสตาร์ต แล้วยังคงรับชมไม่ได้ อาจจะเป็นผลมาจากจานรุ่นเก่า ผู้ชมต้องติดต่อบริษัทเจ้าของกล่องให้มาช่วยแก้ไข หรือสามารถทำเองโดยการกดปุ่ม ค้นหาช่องอัตโนมัติ (Auto Search) บนกล่องจานดาวเทียม เพื่อเป็นการค้นหาช่องอีกวิธีหนึ่ง ก็สามารถกลับมารับชมได้ตามปกติ

             ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3 ขออภัยท่านผู้ชมทุกท่านเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกครั้งนี้

ช่อง 3
ภาพจาก CH3Plus 


ขอบคุณข้อมูลจาก
เดลินิวส์ออนไลน์, CH3Plus

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อง 3 แจงเหตุทีวีจอดำ ทำแฟนละครสุดเซ็ง แนะวิธีแก้ หากยังดูไม่ได้ ต้องทำแบบนี้ ! โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 16:35:17 15,843 อ่าน
TOP