x close

ชีวิตจริงไม่ใช่ละคร แฝดสาวโดนสลับตัว 19 ปี ได้เจอกันอีกครั้ง เหตุบังเอิญเหลือเชื่อ


          ฝาแฝดสาวชาวมาเลเซีย โดนสลับตัวพลัดพรากจากกัน 19 ปี ได้เจอหน้ากันอีกครั้ง เหตุเพราะความบังเอิญเหลือเชื่อ เรื่องจริงยิ่งกว่าละครน้ำเน่า

ฝาแฝดโดนสลับตัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ย้อนกลับไปเมื่อปี 2001 มีเด็ก 3 คนเกิดที่โรงพยาบาลเดียวกัน เป็นโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองโกตาบารู ของรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ในเด็ก 3 คนนี้ 2 คนเป็นฝาแฝด แต่เพราะความผิดพลาดครั้งใหญ่ ทำให้เกิดการสลับตัวโดยที่ไม่มีใครทราบนานถึง 19 ปี..

           อาดรียานิ อิวานี อาศัยอยู่กับครอบครัวและใช้ชีวิตตามปกติ เธอเชื่อมาตลอดชีวิตว่า อาดรียานา อิวานี หญิงสาวที่อยู่เคียงคู่กับเธอมาเสมอคือฝาแฝด แม้จะมีใบหน้าไม่เหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยคาดฝันว่าพวกเธอจะไม่ใช่พี่น้องกันจริง ๆ

           กระทั่งวันหนึ่ง อาดรียานิ ในวัย 20 ปี ได้ไปเข้าค่ายซึ่งรวมนักเรียนจากหลาย ๆ ที่ ทำให้เธอได้เจอกับเพื่อน ๆ จากต่างโรงเรียน ซึ่งหลายคนที่เห็นอาดรียานิต่างตกใจมาก บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอหน้าเหมือนกับเพื่อนคนหนึ่งที่ชื่อว่า โนราติราห์ ฮูซิน

           ในขณะนั้นโนราติราห์ไม่ได้มาร่วมเข้าค่ายด้วย อาดรียานิจึงขอให้เพื่อน ๆ เปิดรูปของอีกฝ่ายให้ดู ก่อนจะกดติดตามเธอในอินสตาแกรม หลังจากนั้นอาดรียานิก็เปิดรูปของโนราติราห์ให้กับพี่สาวฝาแฝดที่บ้านดู พี่สาวก็เห็นด้วยว่าเธอคนนั้นหน้าเหมือนอาดรียานิจริง ๆ

           อาดรียานิรู้สึกประหลาดใจมาก รีบนำเรื่องไปเล่าให้แม่ฟ้ง พร้อมกับเอาภาพของโนราติราห์ให้แม่ดู แต่แม่ก็ไม่ได้สนใจอะไร แม้ว่ารูปของเธอทั้งคู่จะเหมือนกันราวกับแกะ

           แต่โชคชะตากำหนดมาแล้ว ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้เจอหน้ากันครั้งแรกในเทศกาลงานกิจกรรมการศึกษาเมื่อเดือนมีนาคม 2019 อาดรียานิและโนราติราห์ต่างอึ้งสุด ๆ เมื่อพบว่าทั้งรูปร่างและใบหน้าของทั้งคู่เหมือนกันอย่างไม่มีผิดเพี้ยน และที่สำคัญคือ มีวันเกิดวันเดียวกัน

           ปริศนาที่เกิดขึ้นนี้ทำให้อาดรียานิและโนราติราห์ต้องการจะตามหาความจริง ทั้งคู่ติดต่อกันผ่านอินสตาแกรม แลกเปลี่ยนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ เมื่อได้รู้จักก็ยิ่งรู้สึกว่าเหมือนกันมาก

           หลังจากได้รับการยินยอมจากทางครอบครัวของทั้งสองฝั่ง ในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเมื่อเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา และผลก็ปรากฏออกมาว่าต่างแมตช์กัน 99.99 เปอร์เซ็นต์ หมายความว่า อาดรียานิและโนราติราห์เป็นพี่น้องกันจริง

           แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับอาดรียานิและโนราติราห์ แล้วอาดรียานาที่ถูกเข้าใจว่าเป็นฝาแฝดมาตลอด เธอคือใคร ?

           ความจริงถูกเปิดเผยหลังจากนั้น หลังจากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ทำให้ทราบว่าแท้จริงแล้วเกิดจากความผิดพลาดตั้งแต่ที่โรงพยาบาล อาดรียานาถูกสลับตัวกลายไปเป็นฝาแฝดกับอาดรียานิ แทนที่จะเป็นโนราติราห์  

           อายู ฮาร์ยานิ วัย 42 ปี พี่สาวอีกคนของฝาแฝด เผยว่า แม่ของเธอถึงกับน้ำตาไหลหลังได้ทราบความจริง ตอนที่น้องสาวฝาแฝดเกิด ป้ายชื่อที่ขาของทั้งคู่ก็ติดชื่อแม่ของเธอเหมือนกัน ครอบครัวเข้าใจว่าพวกเธอเป็นแฝดเทียมมาตลอด

           ในตอนแรกแม่ก็ไม่อยากจะให้ตรวจดีเอ็นเอ เพราะกลัวผลที่ออกมาจะส่งผลกระทบต่อจิตใจของลูกสาว โดยเฉพาะอาดรียานา แต่สุดท้ายเมื่อผลออกมาก็ต้องยอมรับความจริง    

           แต่สิ่งที่น่าเศร้าสลดใจเป็นอย่างยิ่งคือ แม่ที่แท้จริงของอาดรียานาเสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 2018 และพ่อก็เพิ่งจะเสียชีวิตตามไปหลังจากผลดีเอ็นเอออกมาได้เพียง 2 เดือน

           อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวก็ยังรักและคิดว่าอาดรียานาคือลูกสาวคนหนึ่งของบ้าน และไม่ให้เธอจากไปไหน ส่วนโนราติราห์ก็ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ด้วยกันเหมือนเป็นแฝดสาม

           และเนื่องจากพ่อและแม่ตามกฎหมายของโนราติราห์เสียชีวิตแล้ว ตอนนี้ทางครอบครัวฝาแฝดกำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการเพื่อที่จะรับโนราติราห์กลับมาเป็นลูกสาวที่แท้จริงตามกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz, bernama



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตจริงไม่ใช่ละคร แฝดสาวโดนสลับตัว 19 ปี ได้เจอกันอีกครั้ง เหตุบังเอิญเหลือเชื่อ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 22:35:37 17,803 อ่าน
TOP