x close

สิระ แฉเดือด สภาฯ ลักไก่ก่อสร้างทั้งที่ห้าม คนงานชี้ไม่ได้เยียวยา นายจ้างสั่งให้ทำงานต่อ

        สิระ เจนจาคะ พาคุยคนงานก่อสร้าง หลังพบสภาฯ ยังมีการก่อสร้างขัดคำสั่งคุมโควิด 19 ชี้ไม่ได้เงินเยียวยา นายจ้างสั่งให้ทำงานต่อ

สภาลักไก่ก่อสร้าง

        จากกรณีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) เพื่อมุ่งชะลอและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จำนวน 10 ข้อ หนึ่งในนั้น คือสั่งปิดสถานที่ก่อสร้าง เพื่อควบคุมแรงงาน เป็นเวลา 30 วัน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : ราชกิจจาฯ เผยแพร่มาตรการคุมเข้ม กทม. - ปริมณฑล ห้ามนั่งกินในร้าน - ปิดแคมป์คนงาน
 
สภาลักไก่ก่อสร้าง

        ทว่า (30 มิถุนายน 2564) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า บริเวณด้านนอกอาคารรัฐสภา ที่ศาลาริมน้ำใกล้จุดรับหนังสือด้านหน้า พบยังคงมีแรงงานตั้งนั่งร้านทาสี เจียร์ไม้ทำพื้นอาคารรัฐสภา ซึ่งขัดถือเป็นการขัดคำสั่งข้อกำหนด ฉบับล่าสุด

        ทั้งนี้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนเองจะนำเรื่องนี้ไปสอบถามประธานสภา ว่าผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะสภาถือเป็นสถานที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ก่อนพาสื่อมวลชนเข้าสอบถามกลุ่มแรงงาน ได้รับคำตอบว่า พวกเขาไม่ได้เงินเยียวยา และไม่รู้เรื่อง มาทำงานเพราะผู้ว่าจ้างโทร. สั่งให้ดำเนินการต่อ ก่อนจะหยุดทำงานและออกจากพื้นที่ทันที

        นายสิระ เผยต่อว่า มาตรการคัดกรองเข้าอาคารรัฐสภาหละหลวม เพราะล่าสุดร้านอาหารในสภา มีคนติดโควิด 19 แต่ไม่แจ้งให้ ส.ส. รับทราบ จนต้องหาข่าวกันเอง รวมถึงวาระการประชุมก็ไม่ได้สำคัญอะไรที่จะต้องจัดประชุมท่ามกลางสถานการณ์ตอนนี้

สภาลักไก่ก่อสร้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก  ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ แฉเดือด สภาฯ ลักไก่ก่อสร้างทั้งที่ห้าม คนงานชี้ไม่ได้เยียวยา นายจ้างสั่งให้ทำงานต่อ โพสต์เมื่อ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 14:33:58 6,034 อ่าน
TOP