x close

ดับสลด.. เด็ก 7 ขวบ ถูกรุ่นพี่-โค้ชโหด จับทุ่ม 27 ครั้ง จนเลือดออกในสมอง นอนโคม่า 2 เดือน


             สลด เด็กชาย 7 ขวบ ถูกรุ่นพี่และโค้ชโหดจับทุ่ม 27 ครั้ง ในชั้นเรียนยูโด ไม่ยอมหยุดแม้เด็กขอร้อง ซ้ำขู่จับทุ่มซ้ำ สุดท้ายเลือดออกในสมอง นอนโคม่ากว่า 2 เดือน ก่อนลาโลก

โค้ชจับเด็กทุ่ม
ภาพจาก tw.appledaily.com

             วันที่ 30 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานข่าวสลดที่เกิดขึ้นในไต้หวัน เมื่อเด็กชายวัยเพียง 7 ขวบ ต้องจบชีวิตลงเหตุเพราะถูกรุ่นพี่และโค้ชสอนยูโดจับทุ่มร่วม 27 ครั้ง จนเลือดออกในสมอง นอนรักษาตัวอยู่ในสภาวะโคม่าโดยใช้อุปกรณ์พยุงชีพนานถึง 2 เดือน ก่อนจะสิ้นลมไปในค่ำคืนที่ผ่านมา

             รายงานเผยว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน ขณะอยู่ในชั้นเรียนยูโด นายโฮ โค้ชวัย 68 ปี ได้เรียกตัว หวง (นามสมมติ) เด็กชายวัย 7 ขวบรายนี้ มาเป็นคู่ฝึกซ้อมท่าทุ่มให้เด็กชายรุ่นพี่ 2 คน โดยในแต่ละครั้งที่เด็กชายหวงถูกทุ่ม เขาได้วิงวอนขอให้หยุด เพราะเท้ากับศีรษะของเขาเจ็บระบบไปหมดแล้ว

             แต่ทางโค้ชกลับสั่งให้เด็กชายลุกขึ้นและฝึกซ้อมต่อ โดยขู่ว่าหากเด็กชายหวงไม่ยอมลุกขึ้นมา เขาจะถูกโค้ชจับทุ่มด้วยตัวเอง
 
             จากนั้นพบว่า โค้ชโฮได้จับเด็กชายหวงทุ่มลงกับพื้นประมาณ 6-7 ครั้ง กระทั่งเด็กชายหมดสติไป ในตอนนั้นหวงถูกรุ่นพี่และโค้ชจับทุ่มไปแล้วรวมถึง 27 ครั้ง

โค้ชจับเด็กทุ่ม
ภาพจาก tw.appledaily.com

             รายงานเผยว่า เด็กชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว ซึ่งแพทย์วินิจฉัยพบว่าเด็กชายมีอาการบาดเจ็บเลือดออกในสมอง จำเป็นต้องผ่าตัด และหลังจากการผ่าตัดเขาก็อยู่ในสภาพโคม่านับจากนั้นเป็นต้นมา โดยต้องอาศัยอุปกรณ์พยุงชีพในการยื้อชีวิต

             กระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 2 เดือน ปรากฏว่าอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตของเด็กชายเริ่มลดลง ในที่สุดทางครอบครัวก็ยอมแพ้และขอให้แพทย์หยุดการทำงานของเครื่องพยุงชีพ เด็กชายหายใจครั้งสุดท้ายในเวลา 21.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน ก่อนที่เขาจะจากไปท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

โค้ชจับเด็กทุ่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 安安

             ด้าน เฉิน ชิง-หลง สมาชิกสภาเมืองไถจง ได้แสดงความขอบคุณต่อสาธารณชนที่ส่งต่อความห่วงใยมาถึงแม่ของเด็กชาย พร้อมให้คำมั่นว่าเรื่องทั้งหมดจะได้รับการเปิดเผยเมื่อทุกอย่างได้รับการคลี่คลาย

             ในส่วนของโค้ชที่ก่อเหตุ หลังตำรวจเข้ามาสอบสวนเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ทางอัยการเขตไถจงได้ตัดสินให้โค้ชมีความผิดจริง ฐานทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กและเยาวชน และตามกฎหมายอาญาของไต้หวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดับสลด.. เด็ก 7 ขวบ ถูกรุ่นพี่-โค้ชโหด จับทุ่ม 27 ครั้ง จนเลือดออกในสมอง นอนโคม่า 2 เดือน โพสต์เมื่อ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 16:56:36 17,312 อ่าน
TOP