x close

หลานสาวโกหกยาย 13 ปี ทำทุกอย่างถึงขั้นจ้างคนช่วย เหตุผลที่ต้องทนทำทั้งน้ำตา

        หญิงชาวจีนโกหกยาย หลอกว่าแม่ยังไม่ตายมานาน 13 ปี สร้างเรื่องสารพัด ถึงขนาดจ้างคนมาช่วยปลอมเสียง เพราะเหตุผลสุดสะเทือนใจ ทนทำไปทั้งน้ำตา

ปัญหาครอบครัว
ภาพจาก new.qq.com

        วันที่ 30 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวสะเทือนใจจากประเทศจีน เมื่อหญิงรายหนึ่งตัดสินใจทำสิ่งที่ไม่ดีด้วยการโกหกหลอกลวงคุณยายของตัวเองเป็นเวลานานกว่า 13 ปี เพราะรู้ว่าความจริงนั้นแสนเจ็บปวด เลยไม่อยากให้คุณยายต้องทนทุกข์ทรมานเสียใจในช่วงบั้นปลายของชีวิต

        เมื่อไม่นานมานี้ เฉิงจิง หญิงชาวจีนวัย 46 ปี จากเมืองซีอาน เพิ่งจะสูญเสียคุณยายที่รัก ซึ่งจากไปอย่างสงบด้วยอายุ 100 ปี ทว่าในช่วงชีวิตสุดท้ายของคุณยายตลอด 13 ปี ไม่รู้เลยว่าจะเต็มไปด้วยเรื่องราวการโกหกของหลาน

จุดเริ่มต้นของคำโกหก


        เฉิง ชงหรง แม่ของเฉิงจิง เป็นลูกสาวคนเดียวของคุณยาย ชงหรงมีความผูกพันใกล้ชิดกับแม่ของเธอมาก แม้กระทั่งตอนที่เธอป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งปอด ก็ยังโทรศัพท์ไปคุยกับแม่ตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มิหนำซ้ำยังบันทึกเสียงของเธอเอาไว้หลายสิบข้อความ เพื่อให้ลูกเปิดให้ยายฟังหลังจากที่เธอไม่อยู่แล้ว

        ชงหรงเสียชีวิตในปี 2546 เฉิงจิงตั้งใจสานต่อปณิธานของแม่ที่ไม่อยากให้คุณยายต้องทุกข์ใจ อีกทั้งตอนนั้นคุณยายก็ชรามากแล้ว เชื่อว่าหากทราบเรื่องที่ลูกสาวถูกโรคร้ายคร่าชีวิตจะต้องหัวใจสลายอย่างแน่นอน เธอจึงเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้คุณยายเชื่อว่าลูกสาวยังมีชีวิตอยู่

        เฉิงจิงค่อย ๆ ทยอยเอาข้อความบันทึกเสียงของแม่ส่งให้คุณยายฟังตามแต่ละช่วงเวลาของปี มีทั้งเรื่องบ่นเรื่องสภาพอากาศ เตือนให้หญิงชรากินยาให้ครบ ตอนเช้าก็บอกให้ค่อย ๆ ลุกจากเตียง จะได้ไม่หน้ามืด และบอกว่าว่าง ๆ เดี๋ยวจะไปเยี่ยม

รับสมัครหาคนช่วย สานต่อคำโกหก


ปัญหาครอบครัว
ภาพจาก new.qq.com

        แน่นอนว่าการใช้ข้อความเสียงของแม่หลอกคุณยายได้เพียงแค่ช่วงเวลาหนึ่ง ต่อมาเฉิงจิงจึงรับจ้างหาหญิงที่มีเสียงเหมือนแม่ของเธอเพื่อมาคุยโทรศัพท์กับคุณยาย แต่ทุกอย่างมันไม่ง่ายอย่างที่เธอคิด

        เฉิน เว่ยผิง ได้ทราบเรื่องราวของครอบครัวเฉิงจิง จึงรู้สึกเห็นใจและตัดสินใจช่วยเหลือ เธอพยายามทำเสียงพูดให้เหมือนกับชงหรงมากที่สุด แต่แล้ววันที่โทรศัพท์ไปหาคุณยายวันแรกก็เกิดเรื่องผิดแผน คุณยายถามทันทีเลยว่า "นั่นใครโทร. มา"

        คุณยายรู้ว่าเสียงจากปลายสายนั้นไม่ใช่เสียงของลูกสาวที่คุ้นเคย เฉิงจิงรีบแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า หยิบโทรศัพท์ไปคุยเองแล้วบอกว่าแม่ไม่ค่อยสบาย และพยายามพูดโน้มน้าวจนหลังจากนั้นคุณยายก็เชื่อว่าเสียงที่ได้ยินจากโทรศัพท์นั้นคือลูกสาว

ความท้าทายที่แสนเศร้า ตลอด 13 ปี


        อย่างไรก็ตาม การหลอกคนคนหนึ่งมายาวนาน 13 ปี ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ มันเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง ทุกครั้งที่เว่ยผิงโทรศัพท์ไปหาหญิงชรา เธอจะต้องหาข้ออ้างสารพัดที่จะทำให้เชื่อว่าทำไมเธอถึงไม่ไปเยี่ยม แม้กระทั่งหลอกว่าป่วยต้องผ่าตัดหัวใจ

        เหตุผลเรื่องสุขภาพได้ผล คุณยายเชื่อว่าลูกสาวไม่สบาย บอกให้เธอรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี ในขณะที่เฉิงจิงและหลาน ๆ คนอื่น ๆ ของคุณยาย ก็หมั่นไปเยี่ยมบ่อยครั้งเท่าที่จะสามารถทำได้ ซึ่งตัวเธอเองก็รู้ว่าลึก ๆ ในใจของคุณยายนั้นคิดถึงลูกสาวที่รักคนนี้และรอคอยอยากเจอมากแค่ไหน แต่เธอไม่กล้าพอที่จะบอกความจริง


        เมื่อไม่นานมานี้ เฉิงจิงและญาติ ๆ พากันไปรวมตัวเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 100 ปี ให้กับคุณยาย แม้ว่าคุณยายจะมีความสุข แต่ก็เห็นได้ชัดว่าผิดหวังที่ลูกสาวคนเดียวไม่มา แถมไม่กลับบ้านมานานเป็นทศวรรษ เฉิงจิงได้แต่โกหกไปว่าแม่สบายดี แค่ต้องยุ่งอยู่กับการดูแลลูกสะใภ้ ซึ่งก็ทำให้คุณยายคลายความกังวลไปได้เล็กน้อย

ช่วงเวลาสุดท้ายของคุณยาย


ปัญหาครอบครัว
ภาพจาก new.qq.com

        หลังจากงานวันเกิดของคุณยาย 2 เดือน คุณยายก็จากไปอย่างสงบ โดยที่ไม่มีโอกาสได้รู้เลยว่าเหตุใดลูกสาวจึงไม่ได้มาบอกลาเธอในวาระสุดท้าย ซึ่งเป็นจุดจบของเรื่องเศร้าที่แสนเจ็บปวดหัวใจของครอบครัว

        เฉินจิงยอมรับว่าการหลอกลวงคุณยายของเธอนั้นไม่เหมาะสม แต่สวนตัวเธอคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่เธอต้องทำ เพราะเชื่อว่าความจริงนั้นโหดร้ายเกินไปสำหรับคุณยาย..

ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานสาวโกหกยาย 13 ปี ทำทุกอย่างถึงขั้นจ้างคนช่วย เหตุผลที่ต้องทนทำทั้งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 18:53:04 38,745 อ่าน
TOP