x close

แจ้งจับอ้างเป็นหมอ ตบตาจองซิโนฟาร์ม ปลอม QR ราชวิทยาลัยฯ โอนครึ่งแสนแต่ไร้คิวฉีด


          หญิงแจ้งความสาวอ้างโควตาหมอ ชวนจองวัคซีน ซิโนฟาร์ม เหยื่อ 28 รายหลงเชื่อ โอนเงินรวมเกือบ 5 หมื่น แถมปลอมคิวอาร์โค้ดราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ไปถึงโรงพยาบาลกลับไร้คิวฉีด


หลอกจองวัคซีนซิโนฟาร์ม
ภาพจาก diy13 / Shutterstock.com

          วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า น.ส.ทัศนีย์ อายุ 34 ปี เจ้าแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ หลังถูกหญิงหลอกว่าเป็นแพทย์ ชักชวนให้จองวัคซีนโควิด ซิโนฟาร์ม มีผู้หลงเชื่อจองไป 28 คน เป็นเงินเกือบ 5 หมื่นบาท แต่หลังโอนเงินกลับยังไม่ได้ฉีด เมื่อเช็กกับโรงพยาบาลก็ไม่มีชื่อจองฉีดแต่อย่างใด

          ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง รู้จักกับ น.ส.สุจิตตรา วงษ์มาลี ทางเฟซบุ๊ก ที่อ้างตัวว่าเป็นหมอ ใช้ชื่อหมอน้ำ ประจำที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และชอบโพสต์เรื่องเกี่ยวกับการแพทย์ เช็กอินที่โรงพยาบาลประจำ โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวมีผู้ใหญ่หลายคนในศรีราชา รวมทั้ง ส.ส. ในศรีราชา ยังเรียกคุณหมอ จึงคิดว่าเป็นหมอจริง ๆ ตนจึงทักไปถามเรื่องวัคซีนโควิด ได้รับคำแนะนำกลับมาดีมาก กระทั่งผู้ใหญ่ก็ยืนยันว่าสามารถปรึกษาได้หมด แม้แต่เรื่องต่าง ๆ ก็สามารถเดินเรื่องให้ได้

          ต่อมาหญิงที่ถูกเรียกว่า หมอน้ำ ทักแชตมาถามว่าสนใจวัคซีนซิโนฟาร์มหรือไม่ อ้างว่าได้โควตาหมอมาหลายสิทธิ์ ถ้าสนใจเดี๋ยวจะให้อาจารย์หมอโทร. มาคุย สักพักก็มีผู้ชายโทร. มา ระบุชื่อ หมอสิทธิโชค พูดคุยอย่างมีหลักการจนเชื่อสนิทใจ บอกว่าถ้าสนใจวัคซีน จะส่งรายละเอียดให้และสามารถจองให้ได้เพราะเป็นโควตาของหมอ ตนจึงชักชวนเพื่อน ๆ ให้มาจองด้วยกัน ต่อมาได้มีการเรียกเก็บเงิน 900 บาท รวม 2 โดส 1,800 บาท พวกตนก็โอนให้จนครบ จองฉีดวัคซีดไว้ที่โรงพยาบาลศิครินทร์

          ก่อนถึงวันฉีดคือวันที่ 28 มิถุนายน ได้มีการส่งคิวอาร์โค้ดมาให้กรอกรายละเอียด และหน้าจอที่ส่งมาเป็นหน้าจอของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทำให้มั่นใจว่าได้คิวแน่นอน พอถึงคิวฉีดปรากฏว่าไม่มีรายชื่อที่จองคิวสักคน จึงให้ทางโรงพยาบาลตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลใด ๆ เลย จึงรู้ว่าถูกหลอก และตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว

          เบื้องต้นตำรวจจะเชิญตัวผู้เสียหายทั้งหมดมาให้ปากคำเพื่อรวบรวมหลักฐานในการติดตามชายคนดังกล่าวที่อ้างตัวเป็นหมอ เชื่อว่าน่าจะทำเป็นกระบวนการ จากนี้จะติดตามตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  
>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งจับอ้างเป็นหมอ ตบตาจองซิโนฟาร์ม ปลอม QR ราชวิทยาลัยฯ โอนครึ่งแสนแต่ไร้คิวฉีด โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2564 เวลา 11:56:38 5,146 อ่าน
TOP