x close

สลด ดับเพลิงเสียชีวิต 1 ราย - สั่งถอนกำลัง ประกาศฉุกเฉินระดับ 5 หลังโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

          สถานการณ์โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ล่าสุด จังหวัดประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินระดับ 5 สั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถอนกำลัง อพยพประชาชน ออกจากรัศ 5 กิโลเมตร สั่งตั้งกองอำนวยการสรุปยุทธวิธีคุมเพลิง สลดกู้ภัยเสียชีวิต 1 ราย

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

          จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจการประกอบเม็ดโฟมและพลาสติกขนาดใหญ่ ในซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (5 กรกฎาคม 2564) ก่อให้เกิดแรงระเบิดเป็นระยะ และไฟลุกโชนอย่างรุนแรง ทำให้ต้องสั่งระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คันเข้าดับเพลิงในพื้นที่ แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเหตุไฟไหม้ดังกล่าวได้ตามที่มีการรายงานไปแล้วนั้น



          อ่านข่าว : สรุปเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานพลาสติกตอนตี 3 วิกฤตหนัก ยังคุมเพลิงไม่ได้ อาคารเริ่มทรุด

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

          ล่าสุด ข่าวช่องวัน รายวานว่า เมื่อเวลา 10.32 น. บรรยากาศ ที่โรงงานเม็ดโฟมและพลาสติกขนาดใหญ่ ในซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดพบว่ามีบ้านเรือนประชาชน รถยนต์ และโรงงาน ที่อยู่รอบข้างรัศมี 500 เมตร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 15 ราย แต่ยังไม่มีรายงานของผู้เสียชีวิต

          เบื้องต้นทางจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเหตุเพลิงไหม้ระดับ 5 ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมทั้งประชาชน ออกจากรัศมีโรงงานอย่างน้อย 5 กิโลเมตร  เพราะเกรงจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำ หลังในโรงงานมีถังสารเคมี กว่า 20,000 ลิตร

          ด้านนายกิติศักดิ์ พวงบุบผา ประธานชมรมบรรเทาภัยเฉพาะกิจกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า จากการตรวจสอบพบสารเคมีที่อยู่ในโรงงานส่วนใหญ่ คือ ทินเนอร์ แอลกอฮอล์ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะใช้โฟมเข้ามาช่วยในการคุมเพลิงแทนน้ำ รวมถึงจะประสานทางจังหวัดสมุทรปราการให้นำเฮลิคอปเตอร์มาสำรวจยังจุดเกิดเหตุด้วย


          ส่วนยุทธวิธีที่ใช้ดับไฟจะต้องมีการสรุปจากกองอำนวยการอีกครั้ง ว่าจะนำโฟมดับไฟด้วยภาคพื้นดิน หรือนำโฟมดินติดตั้งกับเฮลิคอปเตอร์ดับไฟทางภาคอากาศ รวมถึงต้องรอสรุปเช่นกันว่าจะสามารถเริ่มเข้าปฏิบัติการดับไฟอีกครั้งเมื่อใด เพราะการปฏิบัติงานครั้งนี้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสีย

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

         ขณะที่ทวิตเตอร์ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตรงที่เกิดเหตุมีไฟปะทุขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากมีสารเคมีรั่วไหลออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังฉีดน้ำสกัดถูกไฟคลอก ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ขณะนี้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, ทวิตเตอร์ เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ดับเพลิงเสียชีวิต 1 ราย - สั่งถอนกำลัง ประกาศฉุกเฉินระดับ 5 หลังโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:55:14 40,931 อ่าน
TOP