x close

ขนส่งแจงดราม่า นทท. โวยโดนโขกราคารถ 900 จากสนามบิน-ป่าตอง เรื่องจริงเป็นยังไง

         โรงแรมเรียกค่ารถจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต ไปป่าตอง 900 ขนส่งแจงแล้ว ยันเป็นราคาในอดีต ราคาปัจจุบัน 600-700 บาท ล่าสุดพบ นักท่องเที่ยวที่โพสต์โวย ยังไม่ได้เดินทางเข้าไทย

ค่ารถภูเก็ต

          เปิดโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมายัง จ.ภูเก็ต ได้ไม่ทันไรก็เกิดปัญหาขึ้นเสียแล้ว โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาโพสต์ถามในกลุ่มท่องเที่ยว บอกว่าตัวเองถูกโรงแรมเรียกค่าโดยสารจากสนามบินภูเก็ต มายังป่าตอง เป็นเงินแพงถึง 900 บาท จนมีการวิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเป็นการทำลายภาพชื่อเสียงการท่องเที่ยวของประเทศไทย และอาจส่งกระทบในระยะยาวได้นั้น

          อ่านข่าว : ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เปิดไม่กี่วันทำพิษ นักท่องเที่ยวต่างชาติครวญ โดนฟันค่าแท็กซี่เป็นพัน

          ล่าสุด (5 กรกฎาคม 2564) ช่อง 3 รายงานว่า นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า กรณีดังกล่าวทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบข้อมูลแล้วพบข้อเท็จจริงดังนี้  

          1. นักท่องเที่ยวรายนี้ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่มีกำหนดการเดินทางเข้ามาในวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 พักที่โรงแรม Holliday in express ป่าตอง โดยนักท่องเที่ยวคนนี้เคยมาพักที่โรงแรมนี้หลายครั้งแล้ว

          2. ค่าโดยสาร เงิน 900 บาท เป็นราคาในอดีตที่โรงแรมเคยคิดราคาค่ารถ 900 บาท แต่ปัจจุบัน โรงแรมได้ปรับราคาลงมาเหลือ 600-700 บาท แล้ว และจากตรวจสอบย้อนหลังจากใบรับ-ส่งนักท่องเที่ยวของโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 1-3 กรกฎาคม 2564 พบว่า มีการจ่ายในราคา 600-700 บาทจริง

          3. ค่าโดยสารรถยนต์บริการ (ป้ายเขียว)ไม่มีกฎหมายกำหนดราคาไว้ แต่จากการตรวจสอบค่าโดยสารรถยนต์บริการที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ตั้งค่าโดยสารจากสนามบิน ไปป่าตอง ราคา 800 บาท มี 2 ราย คือ


        - บริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด ซึ่งได้ลดราคา 20% เหลือ 640 บาท มาตั้งแต่กลางปี 2563

        - สหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด ได้ประสานขอความร่วมมือให้ลดราคาลงในทำนองเดียวกัน ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสหกรณ์ในวันพรุ่งนี้ คาดว่าน่าจะได้รับการตอบสนองในด้านบวกเพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของ Phuket Sandbox

          4. ปัจจุบัน รถยนต์บริการ (รถป้ายเขียว) ที่อยู่นอกสนามบิน สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Hello Phuket มีรถยนต์บริการที่ที่ลงทะเบียนใช้งานกับแอปพลิเคชันนี้ ประมาณ 675 คัน โดยคิดราคาค่าโดยสาร เท่ากับอัตรารถแท็กซี่มิเตอร์ตามที่กระทรวงคมนาคมประกาศกำหนด

ค่ารถภูเก็ต

ค่ารถภูเก็ต


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งแจงดราม่า นทท. โวยโดนโขกราคารถ 900 จากสนามบิน-ป่าตอง เรื่องจริงเป็นยังไง อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:15:04 6,040 อ่าน
TOP