x close

ณิชา เล่านาทีอพยพบ้าน โตโน่ ใกล้โรงงานกิ่งแก้ว 600 ม. คนบันเทิงผวา ล่าสุดกิ่งแก้วเป็นเมืองร้าง


            ณิชา ณัฏฐณิชา เล่านาทีระทึก ไฟไหม้กิ่งแก้ว พบบ้าน โตโน่ ห้างโรงงานแค่ 600 เมตร ช่วยแม่และน้องสาวดาราหนุ่มอพยพหนีควันพิษ พบคนวงการบันเทิงกระทบเพียบ สภาพล่าสุดกิ่งแก้วเป็นเมืองร้าง

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

            จากกรณีถังเก็บสารเคมีระเบิดภายใน บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมและพลาสติก โดยแรงอัดของการระเบิดในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก รวมไปถึงคนในวงการที่พักอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวเช่นกัน

ณิชา ณัฏฐณิชา
ภาพจาก Instagram nychaa

            ล่าสุด (6 กรกฎาคม 2564) ณิชา ณัฏฐณิชา ดาราสาวช่อง 3  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่บ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุรัศมีประมาณ 5 กิโลเมตร เผยกับ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า ช่วงตี 3 กำลังนอนหลับอยู่ จู่ ๆ มีเสียงและแรงระเบิดเกิดขึ้นจนสั่นสะเทือนถึงที่บ้านทำให้ตกใจตื่น ไม่กล้านอนตลอดทั้งคืน ตนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด พอเห็นประกาศว่าควันพิษในอากาศเป็นสารเคมีอันตราย เลยรีบเก็บของอพยพออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย

ณิชา ณัฏฐณิชา
ภาพจาก Instagram nychaa

            ณิชา เผยอีกว่า บ้านของโตโน่ ภาคิน อยู่ใกล้โรงงานเพียง 600 เมตร พอทราบเรื่องก็ได้โทร. คุยกับโตโน่ตลอด โดยโตโน่นั้นไม่ได้อยู่บ้าน เพราะกำลังเก็บตัวแข่งฟุตบอล แต่ก็เป็นห่วงแม่กับน้องสาว ซึ่งณิชาได้เข้าไปดูแล พาทั้งแม่และน้องสาวอพยพออกมาในที่ปลอดภัยด้วย ส่วนความเสียหายของบ้านโตโน่ มีฝ้าเพดานหล่น มีฝุ่นตกลงพื้น ซึ่งณิชา เผยว่า แม้ทุกคนจะเป็นห่วงบ้าน แต่ก็เป็นห่วงสุขภาพด้วยเลยต้องมาอยู่ที่ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังฝากให้กำลังใจไปถึงเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่ยังอยู่ในพื้นที่ด้วย

            นอกจากนี้ก็ยังคนบันเทิงอีกหลายคนที่มีบ้านอยู่รัศมีใกล้กับโรงงาน และต้องอพยพย้ายไปอยู่ที่อื่นเพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของ ฟลุ๊ค จิระ และแอปเปิ้ล, บี้-กุ๊บกิ๊บ, น้ำตาล ชลิตา, ตูมตาม ยุทธนา, พีเค -โยเกิร์ต, แอร์ ภัณฑิลา, หนุ่ม กะลา เป็นต้น

คนบันเทิงอพยพหนีไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

คนบันเทิงอพยพหนีไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

คนบันเทิงอพยพหนีไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

คนบันเทิงอพยพหนีไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

คนบันเทิงอพยพหนีไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

คนบันเทิงอพยพหนีไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

คนบันเทิงอพยพหนีไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

            บรรยากาศในพื้นที่พบว่าแรงระเบิดทำให้โรงงานในละแวกใกล้เคียงและบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งหมู่บ้านหรูที่อยู่ในรัศมี 1 กิโลเมตร หลายร้อยหลังคาเรือนได้รับความเสียหาย สภาพของถนนกิ่งแก้วห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 กิโลเมตร หลังมีคำสั่งให้อพยพ พบว่าสภาพกลายเป็นเมืองร้าง แทบไม่มีรถสัญจรผ่านไปมา รวมถึงประชาชนต่างเก็บตัวและย้ายไปอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือประชาชนแล้ว

            ด้าน พลตำรวจตรี ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวภูธร จ.สมุทรปราการ ระบุ มีประชาชนเดินทางไป แจ้งความที่ สภ.บางแก้ว แล้ว 177 ราย ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบ ไปแจ้งความเป็นหลักฐานไว้ ตอนนี้มีความจำเป็นต้องปิดการจราจรถนนกิ่งแก้ว รัศมี 5 กิโลเมตร ขอประชาชนไม่ต้องกังวลบ้านเรือน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะผลัดเปลี่ยนจัดกำลังดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

            ส่วนการสอบสวนหาสาเหตุจากพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นพนักงาน 8 คน ให้การว่า เห็นประกายไฟก็ตกใจกลัว จึงวิ่งออกมาก่อนจะเกิดการระเบิด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่

            ขณะเดียวกันโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนกิ่งแก้ว ห่างจากจุดทีเกิดเหตุเพียง 500 เมตรได้เร่งย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล โดยใช้รถของโรงพยาบาลและรถสองแถว กระจายไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย เนื่องจากโรงพยาบาลอยู่ใกล้จุดที่เกิดเหตุจึงกลายเป็นจุดที่อันตราย ส่วนที่โรงพยาบาลสัตว์กิ่งแก้ว ห่างจากโรงงานจุดเกิดประมาณ 2 กิโลเมตร ได้รับผลกระทบจากแรงอัดระเบิด กระจกแตก ฝ้าเพดานตกลงมา ช่วงค่ำที่ผ่านมาเร่งอพยพสุนัขและแมว รวมกว่า 50 ตัว ออกไปไว้ที่อื่นแล้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณิชา เล่านาทีอพยพบ้าน โตโน่ ใกล้โรงงานกิ่งแก้ว 600 ม. คนบันเทิงผวา ล่าสุดกิ่งแก้วเป็นเมืองร้าง อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 12:05:48 20,385 อ่าน
TOP