x close

เผยชื่อฮีโร่ ผู้เข้าไปปิดวาล์วสารเคมีโรงงานกิ่งแก้ว 3 คนเสี่ยงชีวิต ช่วยคนได้อีกนับร้อย

        โซเชียลชื่นชม 3 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสุดกล้าหาญ ยอมเสี่ยงตายลุยไฟ เข้าไปปิดวาล์วสารเคมีต้นเหตุเพลิงไหม้โรงงานซอยกิ่งแก้ว จนสามารถคุมเพลิงได้ในที่สุด สดุดดีผู้กล้า เสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยคนนับล้าน

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

        จากเหตุการณ์โรงงานหมิงตี้เคมีคอล ที่เกิดเพลิงไหม้และระเบิด จนทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย และต้องสูญเสียหนึ่งในพนักงานดับเพลิงไปนั้น อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ ได้ทำให้เราเห็นถึงความตั้งใจ และความเสียสละของพนักงานดับเพลิง ที่แม้เงินเดือนจะไม่มากมาย แต่ก็พร้อมเอาชีวิตเข้าแลก เพื่อป้องกันความเสียหาย และการสูญเสียที่อาจจะมากขึ้นกว่าเดิม

        วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เฟซบุ๊ก Bawornmongkol Fire Station. สถานีดับเพลิงบวรมงคล ได้แชร์ภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 3 นาย ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ ยอมเสี่ยงชีวิตเข้าไปปิดวาล์วที่อยู่ด้านในของโรงงาน เพื่อหยุดการรั่วไหลของสารเคมีที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้โรงงานที่ซอยกิ่งแก้ว สมุทรปราการ ในช่วงกลางดึกของ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า

        "เมื่อเพลิงสงบ จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าพวกเขาทั้ง 3 คือคนเข้าไปปิดวาล์ว เพื่อหยุดการรั่วไหลของสารเคมีที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทั้ง 3 ท่าน คือนักดับเพลิงของกรุงเทพฯ ขอคนละ 1 แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจแก่เขาทั้ง 3 และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกนายที่ร่วมภารกิจในครั้งนี้" 


โดยรายชื่อของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้ง 3 นาย ได้แก่

        นาย ณัฐพล ดานะ สถานีดับเพลิงดาวคะนอง

        นาย ฉัตรชัย อภิวงศ์ สถานีดับเพลิงบางอ้อ

        นายวิทวัฒน์ ประสงค์ทรัพย์ สถานีดับเพลิงตลิ่งชัน

          ทั้งนี้ หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความชื่นชม และขอบคุณในความเสียสละของนักดับเพลิงทุกท่านที่เสียสละยอมเสี่ยงอันตราย เพื่อระงับเหตุการณ์ให้เพลิงในครั้งนี้ รวมถึงแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ น้องพอส อาสาสมัครฯ หน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-78 ฐานเทคโน ที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการครั้งนี้ 

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว


ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bawornmongkol Fire Station. สถานีดับเพลิงบวรมงคล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยชื่อฮีโร่ ผู้เข้าไปปิดวาล์วสารเคมีโรงงานกิ่งแก้ว 3 คนเสี่ยงชีวิต ช่วยคนได้อีกนับร้อย อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 23:04:45 14,497 อ่าน
TOP