x close

LGBTQ+ โวย โรงแรมดังพัทยาไม่ให้กะเทยขึ้นพัก ลั่นทำให้อับอายละเมิดสิทธิ์

 

             LGBTQ+ โวย โรงแรมดังพัทยาไม่ให้กะเทยขึ้นพัก ย้ำไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ในสังคม ยัน อยากให้เท่าเทียมกว่านี้ ไม่อยากจะฟ้อง แต่รอเคลียร์กับโรงแรมก่อน


เหยียดเพศ
ภาพจาก TikTok @pora_minss

            วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 โลกออนไลน์ ได้แชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้ TikTok @pora_minss ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่บุคคล 2 คน กำลังโต้เถียงกัน มีข้อความในคลิปว่า "โรงแรมแห่งหนึ่งที่พัทยา กันซีนไม่ให้กะเทยขึ้น" พร้อมรายละเอียดประกอบคลิปคร่าว ๆ ว่า

           "โรงแรมไม่ให้เพศ 3 ขึ้น บอกว่าฝรั่งที่อยู่ข้างบนทราบไหมเป็น ให้แจ้งฝรั่งบนห้องอีกครั้งท่ามกลางคนอื่นในโรงแรม ซึ่งไม่สมควรจะทำให้อับอายละเมิดสิทธิ์มาก"

           ทั้งนี้ ในบทสนทนามีการคุยกันคร่าว ๆ ดังนี้

           พนักงาน : โพรเท็กลูกค้าของเราด้วย และก็ให้ลูกค้าไปคุยกันเองครับผม

           เจ้าของเรื่อง : เขามีสิทธิ์ที่จะไม่เปิดเผย ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไร ชื่ออะไร เขามีสิทธิ์ที่จะไม่เปิดเผยก็ได้

           พนักงาน : แต่ในส่วนของลูกค้าเรา เราต้องโพรเท็กลูกค้า ลูกค้าไม่ทราบเหมือนกัน

เหยียดเพศ
ภาพจาก TikTok @pora_minss

            หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ระบุว่าอยากให้บอกชื่อโรงแรมจะได้บอกเพื่อน ๆ ที่เป็น LGBTQ+ ว่าไม่ให้ไปพัก ซึ่งเจ้าของคลิประบุว่า จริง ๆ ตอนนี้ทางโรงแรมออกมาชี้แจงแล้ว เพราะหลังจากที่ลงเฟซบุ๊กไปก็มีคนมาถล่มเพจของโรงแรมเยอะมาก ซึ่งทางสมาคมฟ้าสีรุ้งก็ออกมาช่วยประชาสัมพันธ์ว่าเรื่องแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น และทางรุ่นพี่ที่ทำงานในเครือโรงแรมดังกล่าวก็ติดต่อมา ระบุว่าทางโรงแรมจะขอโทษ แต่ทางตน และพี่สาวซึ่งเป็นผู้ถูกกระทำก็ไม่ได้รับคำขอโทษไว้

            เจ้าของเรื่องระบุว่าพี่สาวตนอยากจะให้สมาคมฟ้าสีรุ้งเป็นคนไกล่เกลี่ยให้ แต่ทางโรงแรมชี้แจงว่าทางโรงแรมไม่ได้สร้างเงื่อนไขแบบนี้ขึ้นมา ไม่ทราบว่าใครเป็นคนสร้างขึ้น ทางโรงแรมก็อยากจะติดต่อมาขอโทษ แต่ทางตนและพี่สาวอยากให้คนกลางอย่างสมาคมฟ้าสีรุ้งมาเคลียร์ให้ เพราะจะได้มีไมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก จะได้เรียกร้องความเท่าเทียมให้มีมากขึ้น

            หลังจากนี้พี่สาวต้องกลับไปที่พัทยาเพื่อคุยกับทางโรงแรม แต่ทางโรงแรมขอโทษจากใจจริงและยืนยันว่าไม่ได้สร้างเงื่อนไขห้ามเพศที่สามขึ้นพัก แต่ตนก็เข้าใจว่าพนักงานอาจจะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ไม่ดี เพราะตนก็เคยทำงานบริการมาเยอะ ทำให้รู้สึกว่าถ้าไม่มีเหตุ พนักงานก็คงจะไม่พูด ถ้าไม่มีเงื่อนไขแบบนี้พนักงานก็คงจะเอามาพูดไม่ได้ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวจะมาชี้แจงอีกครั้ง
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
LGBTQ+ โวย โรงแรมดังพัทยาไม่ให้กะเทยขึ้นพัก ลั่นทำให้อับอายละเมิดสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 21:00:02 11,029 อ่าน
TOP