x close

เผยโฉม แม็ค กฤตธัช CEO ทีมโดรน อีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จดับไฟโรงงานกิ่งแก้ว

          แม็ค กฤตธัช CEO ทีมโดรน ภารกิจโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ หาจุดปิดวาล์วจนเจอ อีกหนึ่งทีมสำคัญที่ทำให้ภารกิจดับไฟโรงงานกิ่งแก้ว สำเร็จลุล่วง


          จากกรณีเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ซึ่งมีการระเบิดและไฟไหม้อย่างรุนแรง มีการควบคุมเพลิงหลายชั่วโมง สถานการณ์ต่าง ๆ เป็นไปด้วยความยากลำบาก มีการฉีดน้ำสกัดในบางจุด แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนกระทั่งเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่หาจุดปิดวาล์วได้แล้ว หลังจากเฮลิคอปเตอร์หยุดปฏิบัติการ ทีมโดรน Novy ได้ขึ้นบินเพื่อหาจุดปิดวาล์ว ถังสารเคมีใหญ่ที่อยู่ใต้ดิน และหาตำแหน่งวาล์วได้สำเร็จ จนเจ้าหน้าที่กำลังฉีดโฟมและลุยผจญเพลิงเข้าไปที่ตำแหน่งเพื่อปิดวาล์ว และปิดวาล์ทั้งหมด ก่อนจะควบคุมเพลิงได้ในที่สุด

อ่านข่าว : อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว จนท. ลุยปิดวาล์ว คุมเพลิงได้แล้ว


          ล่าสุด (6 กรกฎาคม 2564) หลายคนต่างก็ให้ความสนใจกับทีมโดรน Novy ซึ่งก็พบว่า CEO ของทีมโดรน Novy นั้นคือ แม็ค กฤตธัช สารทรานนท์ ซึ่งเขาเป็น CEO ที่ก่อตั้งธุรกิจโดรนเพื่อการเกษตร พ่นปุ๋ย พ่นยา และได้เข้ามาเป็นจิตอาสาโดรนสำรวจ รับจ้างบินโดรนสำรวจ บินทำแผนที่ บินถ่ายภาพมุมสูง โดยผู้เชี่ยวชาญ และได้ช่วยเหลือเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ซึ่งทีมโดรน Novy ได้ส่งภาพเหตุการณ์จากทางอากาศแบบ Real time ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถประเมินสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีจนกระทั่งหาจุดปิดวาล์วพบในที่สุด


          แม็ค กฤตธัช ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kridtat Satharanond ว่า "สิ่งที่พวกเราเคยคิดและอยากเตรียมรับมือ มันก็ได้เกิดขึ้นจริง ถึงเวลาแล้วครับ ที่ทุกคนจะหันมาตระหนักและเห็นคุณค่าในเรื่องของการใช้เทคโนโลยีโดรน และหุ่นยนต์กู้ภัย โดยไม่ต้องใช้มนุษย์เข้าพื้นที่เสี่ยงภัย เราจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีมาเพื่อช่วยประเทศของเราครับ จริง ๆ มีเทคโนโลยีที่เด็กรุ่นใหม่คิดค้นแล้วใช้งานได้จริงอีกมาก แต่ขาดพื้นที่และโอกาสครับ ฝากทุกท่านไว้ด้วยนะครับ #novydrone #robotics #FIBO #winwinwar"


          สำหรับ แม็ค กฤตธัช นั้น นอกจากจะเป็น CEO ธุรกิจด้านโดรน และหุ่นยนต์แล้ว ตัวเขายังโลดแล่นในวงการบันเทิงอีกด้วย โดยมีผลงานละครเรื่อง สะใภ้ไร้เงา พ.ศ. 2558, ภาพยนตร์เรื่อง Timeline เพราะรัก..ไม่สิ้นสุด 2 พ.ศ. 2560

          แม็ค กฤตธัช จบการศึกษาจากสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก Kridtat Satharanond

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม แม็ค กฤตธัช CEO ทีมโดรน อีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จดับไฟโรงงานกิ่งแก้ว โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 21:58:21 21,010 อ่าน
TOP