x close

อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว จนท. ลุยปิดวาล์ว คุมเพลิงได้แล้ว

          อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว เจ้าหน้าที่ใช้โดรนหาจุดวาล์วก่อนลุยปิดวาล์ว ทำให้ขณะนี้สามารถคุมเพลิงได้แล้ว 


          จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจการประกอบเม็ดโฟมและพลาสติกขนาดใหญ่ ในซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (5 กรกฎาคม 2564) ก่อให้เกิดแรงระเบิด และไฟลุกอย่างรุนแรง ระดมรถดับเพลิงหลายสิบคันเข้าระงับเหตุ ซึ่งผู้จัดการโรงงานเข้าให้ปากคำตำรวจ โดยเผยว่า ในโรงงานมีเพนเทน 60-70 ตัน และสารสไตรีนโมโนเมอร์ 1,600 ตัน

อ่านข่าว : ผจก. โรงงานหมิงตี้ ยังไม่รู้สาเหตุไฟไหม้ เผยในนั้นมีสารสไตรีนฯ 1,600 ตัน !


          ขณะนี้เวลา 21.35 น. เฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ ได้ไลฟ์อัปเดตสถานการณ์ล่าสุดที่โรงงาน โดยพบว่า เพลิงยังคงโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง คอยเฝ้าระวังอยู่โดยรอบ และมีการฉีดน้ำสกัดในบางจุด แต่อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้  

          เวลา 22.50 น. เจ้าหน้าที่หาจุดปิดวาล์วได้แล้ว หลังจากเฮลิคอปเตอร์หยุดปฏิบัติการ ทีมโดรน Novy ได้ขึ้นบินเพื่อหาจุดปิดวาล์ว ถังสารเคมีใหญ่ที่อยู่ใต้ดิน ตอนนี้หาตำแหน่งวาล์วได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่กำลังฉีดโฟมและลุยผจญเพลิงเข้าไปที่ตำแหน่งเพื่อปิดวาล์ว

          เวลา 23.50 น. เจ้าหน้าที่ปิดวาล์วทั้งหมดและสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว จนท. ลุยปิดวาล์ว คุมเพลิงได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:16:29 17,207 อ่าน
TOP