x close

ผจก. โรงงานหมิงตี้ ยังไม่รู้สาเหตุไฟไหม้ เผยในนั้นมีสารสไตรีนฯ 1,600 ตัน !

           ผู้จัดการโรงงานหมิงตี้เคมีคอล เข้าให้ปากคำตำรวจ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิดขึ้น เผยยังไม่รู้สาเหตุ แต่ในโรงงานมีเพนเทน 60-70 ตัน และสารสไตรีนโมโนเมอร์ 1,600 ตัน 

ไฟไหม้โรงงาน
ภาพจาก ThaiArmedForce.com

           จากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว หรือ บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจการประกอบเม็ดโฟมและพลาสติกขนาดใหญ่ ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้โรงงานได้รับความเสียหายทั้งหมด และมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นอาสาดับเพลิง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 10 ราย


           วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า Mr.Hsu cheng - chung อายุ 54 ปี ผู้จัดการโรงงานหมิงตี้เคมีคอล ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เกี่ยวกับเหตุไฟไหม้โรงงาน 

โรงงาน
ภาพจาก สำนักข่าวไทย  

           โดย Mr.Hsu cheng - chung เผยว่า ตนทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับการผลิตทั้งหมดของบริษัท ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น. ตนนอนหลับอยู่ที่ห้องพัก ซึ่งอยู่ติดกับบริษัท มีคนงานมาเรียกและแจ้งว่ามีสารเคมีรั่วไหล ตนจึงรีบลุกขึ้นเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากกลิ่นสารเคมีรุนแรงจึงได้วิ่งออกมา จนกระทั่งเกิดเหตุระเบิด

          เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการรั่วไหลของสารเคมี โดยก่อนเกิดเหตุที่บริษัทมีวัตถุดิบที่เก็บไว้ใช้สำหรับผลิตเม็ดโฟมพลาสติก คือ เพนเทน ประมาณ 60-70 ตัน, สไตรีนโมโนเมอร์ ประมาณ 1,600 ตัน และน้ำ ประมาณ 300 ตัน 
 

อ่านเพิ่มเติม : รู้จัก สารสไตรีนฯ สารก่อมะเร็งสุดอันตราย หลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว
 

 
โรงงาน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

โรงงาน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผจก. โรงงานหมิงตี้ ยังไม่รู้สาเหตุไฟไหม้ เผยในนั้นมีสารสไตรีนฯ 1,600 ตัน ! อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:05:08 30,129 อ่าน
TOP