x close

น้องพอส ยอมเรียนแค่ ม.3 เพื่อให้พี่เรียนมหาวิทยาลัย คนบริจาคคับคั่ง ฮีโร่ตัวจริง


           น้องพอส ฮีโร่จากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว พบน้องคือฮีโร่ในชีวิตจริง เมื่อน้องได้เสียสละครั้งสำคัญ ด้วยการยอมเรียนถึงแค่ ม.3 แล้วออกมาทำงาน เพื่อให้พี่ชายได้เรียนแทน ด้านหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมบริจาคคับคั่ง สานฝันน้องให้เป็นจริง

น้องพอส
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pause

           จากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานหมิงตี้เคมีคอม ที่ จ.สมุทรปราการ ได้คร่าชีวิตน้องพอส หรือ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ วีรบุรุษดับเพลิง วัย 19 ปี ซึ่งหลายคนยกย่องให้น้องพอส คือฮีโร่ของเหตุการณ์นี้ แต่ใครเล่าจะรู้ว่า จริง ๆ แล้ว น้องพอสไม่ได้แค่เสียสละชีวิตเพื่อคนอื่นแค่ครั้งนี้เท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ น้องพอสได้เสียสละอนาคตตัวเองเพื่อครอบครัวมาแล้ว

           รายการเรื่องเล่าเช้านี้ เปิดเผยว่า ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้อำนวยการรายการสถานีวิทยุ สวพ. FM 91 โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เพื่อร่วมแสดงความเสียใจกับน้องพอส ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางทีมงาน สวพ. FM 91  ได้มีโอกาสคุยกับ คุณปอง พงศภัทร กตคุณวิสิทธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครดับเพลิงสมเด็จเจ้าพระยา (ธน 28) ทำให้ทราบว่า น้องพอสมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักดับเพลิงมานานแล้ว และด้วยความที่เรียนหนังสือไม่เก่ง ทำให้น้องพอสเอาตัวเองออกมาจากระบบการศึกษา เรียนจบเพียงแค่ ม.3 เพื่อให้พี่เพชร พี่ชายของน้องพอส ได้มีโอกาสเรียนมหาวิทยาลัย ที่มหาวิทยาลัยนวมิทราธิราช สาขาการจัดการสาธารณภัย และน้องพอสก็มาเป็นนักผจญเพลิงตามพี่ชาย ที่มีอายุไล่เลี่ยกัน

น้องพอส
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pause

           วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 น้องพอสได้จากไปตลอดกาล แต่เขาได้ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ด้วยจิตใจที่กล้าหาญและเสียสละ ซึ่งทาง สวพ. 91 ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องพอส และมอบทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท จากกองทุนเหรียญสลึงเพื่อน้องผู้ด้อยโอกาส เพื่อร่วมสานฝันน้องพอส ให้พี่ชายของน้องพอสได้เรียนต่อจนจบ อย่างที่น้องพอสตั้งใจ

           นอกจากนี้ เพชร สหรัตน์ นักแต่งเพลงชื่อดัง ยังได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า ตนขอมอบเงิน 100,000 บาท ให้กับครอบครัวของน้องพอสอีกแรง หากใครที่รู้จักครอบครัวของน้องพอส กรุณาติดต่อมาหาที่หลังไมค์ด้วย

น้องพอส
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pause

น้องพอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องพอส ยอมเรียนแค่ ม.3 เพื่อให้พี่เรียนมหาวิทยาลัย คนบริจาคคับคั่ง ฮีโร่ตัวจริง โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2564 เวลา 08:35:25 50,132 อ่าน
TOP