x close

ซีพี ออลล์ ประกาศ เตรียมดำเนินคดี คนเผยแพร่ข้อมูลเท็จ-หมิ่นประมาทบริษัท


         บริษัทซีพี ประกาศ พร้อมดำเนินคดีทางกฎหมาย คนที่เผยแพร่ข้อมูลเท็จและบิดเบือนจากความเป็นจริง และคนที่ปลอม เลียนแบบ ชื่อทางการค้า และเครื่องหมายบริษัท จนทำให้บริษัทได้รับความเกลียดชัง

ซีพีออลล์ ฟ้องคนหมิ่นประมาทบริษัท
ภาพจาก i am Em / Shutterstock.com
      
          วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 เฟซบุ๊ก CPALL ได้ออกประกาศถึงเรื่องการดำเนินการทางกฎหมาย กรณีคนที่นำเข้าและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนความจริง หมิ่นประมาทบริษัท ผ่านระบบคอมพิวเตอร์และสังคมออนไลน์

         ทั้งนี้ ในประกาศดังกล่าว มีใจความว่า มีบุคคลกลุ่มหนึ่งที่เผยแพร่และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนจากความจริง และหมิ่นประมาท บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีคนบางกลุ่มที่ได้ปลอมแปลง เลียนแบบ เผยแพร่ และทำให้เสื่อมค่า ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายทางการค้าของ 7-Eleven ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้สร้างความเสียหาย สร้างความสับสนและเข้าใจผิดต่อตัวบริษัท ทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้นั้น เพื่อปกป้องสิทธิและประโยชน์ทางกฎหมายของบริษัท

         อย่างไรก็ตาม ทางซีพี ออลล์ ยืนยันว่า บริษัทเป็นองค์กรเอกชน และบริษัทมหาชน ได้ประกอบธุรกิจโดยสุจริต และยึดหลักการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อประเทศชาติ ประชาชน สังคม และชุมชน รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับคำติชมในเรื่องการดำเนินงานของบริษัท ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ซึ่งเป็นสิทธิที่ทุกคนพึงจะกระทำได้

ซีพีออลล์ ฟ้องคนหมิ่นประมาทบริษัท
ภาพจาก CPALL


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีพี ออลล์ ประกาศ เตรียมดำเนินคดี คนเผยแพร่ข้อมูลเท็จ-หมิ่นประมาทบริษัท อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:33:49 120,614 อ่าน
TOP