x close

ความจริงภาพค้างคาวยักษ์ แชร์สนั่น มั่นใจของปลอม ที่แท้ตัวเป็น ๆ แต่ใหญ่เบิ้มขนาดนี้เพราะ..

         เผยความจริง เบื้องหลังภาพค้างคาวยักษ์ตัวเท่าคน แชร์สนั่นโซเชียล น่าสะพรึงเกินไป จนหลายคนมั่นใจของปลอม ที่แท้ตัวเป็น ๆ กับเบื้องหลังความใหญ่ที่ได้เห็น เกิดจากอะไร

         เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 เว็บไซต์ Ladbible เผยเรื่องราวเกี่ยวภาพถ่ายชวนสะพรึงที่ถูกแชร์ว่อนในโซเชียลมานานตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา เป็นภาพถ่ายของค้างคาวขนาดใหญ่ไซซ์ยักษ์ดูเผิน ๆ ราวกับตัวเท่าคน สร้างความประหลาดใจและฮือฮาให้กับผู้คนที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก ในขณะที่หลาย ๆ คนก็เชื่อว่าเป็นภาพของปลอม

         ภาพของค้างคาวดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนหน้านี้ ในโพสต์ที่ถูกนำไปแชร์ต่อกันนั้น ได้ระบุคาดเดาว่ามันน่าจะเป็นค้างคาวยักษ์สายพันธุ์ Giant golden-​crowned flying fox หนึ่งในสายพันธุ์ค้างคาวที่มีขนาด​ใหญ่ที่สุดในโลก ปีกกว้างได้ถึง 1.7 เมตร ซึ่งนั่นหมายความว่าตัวมันจะต้องใหญ่มาก ๆ

         อย่างไรก็ดี รายงานล่าสุดเผยว่า มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ภาพนี้เป็นค้างคาวตัวจริง ตัวเป็น ๆ ไม่ใช่ของปลอมหรือภาพตัดต่อแต่อย่างใด แต่ในเรื่องของขนาดตัวนั้น อาจจะเกิดความเข้าใจผิดด้วยมุมกล้อง แท้จริงแล้วค้างคาวตัวนี้น่าจะมีขนาดสูงแค่ประมาณ 1 ฟุต หรือ 30 เซนติเมตรเท่านั้น

         สำหรับค้างคาวสายพันธุ์ดังกล่าว ปัจจุบันถูกจัดเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ อันเป็นผลมาจากรุกล้ำพื้นที่ป่าและการตัดไม้ทำลายป่าของมนุษย์ พวกมันมักจะถูกพบได้น้อยครั้ง และส่วนใหญ่พบได้เฉพาะในฟิลิปปินส์ โดยตระกูลของมันจะมี 3 สายพันธุ์ย่อย แต่ขณะนี้ได้สูญพันธุ์ไปแล้ว 1 สายพันธุ์  

ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible, Ladbible

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความจริงภาพค้างคาวยักษ์ แชร์สนั่น มั่นใจของปลอม ที่แท้ตัวเป็น ๆ แต่ใหญ่เบิ้มขนาดนี้เพราะ.. โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 12:54:20 169,437 อ่าน
TOP