x close

คอมเมนต์คนดัง พูดถึง ประยุทธ์ สละไม่รับเงินเดือน 3 เดือน จะดีกว่าถ้าสละตำแหน่ง...เจ็บ !!


          ส่องความคิดเห็นคนดัง วงดนตรี และชาวโซเชียลพูดถึง พล.อ. ประยุทธ์ กรณีสละเงินเดือน 3 เดือน ด้านนักดนตรีชี้ ไม่มีเงินเดือนมา 5 เดือนแล้วจ้า อยากให้คนสรรเสริญ เชิญลาออกโน่น !
ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          จากกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อใช้ประโยชน์ในการแก้สถานการณ์ โควิด-19 โดยเป็นเงิน 376,770 บาทนั้น

อ่านข่าว : นายกฯ แสดงจุดยืน ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน เอาเงิน 3.7 แสน ไปช่วยแก้โควิด 19

          จากกรณีดังกล่าวถือปรากฏการณ์ที่พบเห็นไม่บ่อยในการเมืองไทย แม้ในต่างประเทศจะมีข่าวที่นายกฯ และคณะรัฐมนตรี ตัดสินใจสละเงินเดือนเป็นการรับผิดชอบอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งกรณีนี้เป็นการตัดสินใจที่ตามหลังชาติอื่น รวมไปถึงช้ากว่าผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ที่ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือนก่อนหน้านี้

          จากการสำรวจความคิดเห็นในโลกออนไลน์ถึงกรณีดังกล่าว พบว่า มีเพจดัง บุคคลที่มีชื่อเสียง และประชาชนจำนวนไม่น้อยที่แสดงออกด้วยความไม่พอใจการบริหารงานของนายกฯ มายาวนานแล้ว แม้จะมีการสละเงินเดือนในครั้งนี้ ก็ไม่ได้สร้างความยินดีเท่าที่ควร ยกตัวอย่างเช่น

          TATTOO COLOUR วงดนตรีชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ท่านงดรับเงิน 3 เดือนเรียกเสียสละ คนกลางคืนงดรับงาน 5 เดือนเรียกว่ามาตรการ. #เยียวยา #กูด้วย

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

          เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์ว่า ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ก็ขอบคุณแต่จะดีกว่านี้มาก ถ้าท่านลาออกไปเลย แล้วให้คนที่มีความสามารถมาแก้ปัญหาแทน แบบนั้นน่าจะดีกว่านะ !

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

          เพจเฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน โพสต์ข้อความระบุว่า "ผมจะไม่รับเงินเดือน 3 เดือนนับจากนี้ !!" อุ๊ยย....จะอยู่ต่ออีก 3 เดือนเลยเหรอ

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

          เพจเฟซบุ๊ก บันทึกของตุ๊ด ของคุณช่า ระบุว่า เป็นมาตรฐานค่ะคุณพี่ ต้องว้าวซ่าไหมคะ ระดับนี้พักสละเงินเดือนค่ะ อยากให้คนแซ่ซ้องโน่น...สละตำแหน่งเท่านั้นค่ะ

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

          เพจเฟซบุ๊ก ธนวัฒน์ วงค์ไชย ของบอล วิ่งไล่ลุง ระบุว่า ประยุทธ์ไม่รับเงินเดือน 3 เดือนแต่คนไทยหลายคนไม่มีเงินเดือนมาหลายเดือน บางคนเป็นปีแล้ว ประยุทธ์ไม่รับเงินเดือนนายกฯ แต่เงินทางอื่นยังรับอยู่ไหม เปลี่ยนจากไม่รับเงินเดือน 3 เดือนมาให้ทักษิณบริหารแทน 3 เดือน ได้ไหม ไม่ต้องสละเงินเดือน แค่ประยุทธ์ลาออก ก็ช่วยประเทศได้

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

          เพจเฟซบุ๊ก โสตศึกษา เพจเกี่ยวกับดนตรี ระบุว่า นักดนตรีและคนทำงานกลางคืน เสียสละงดรับเงินเดือนมาปีกว่าแล้ว ก่อนจะโพสต์แคปชั่นว่า "นายไม่รับแค่ 3 เดือน นายอย่ามาขิงเลยดีกว่ายุทธ"

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

          ขณะที่ในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ก็มีการวิจารณ์ถึงเรื่องนี้จำนวนมาก โดยตั้งคำถามว่า การไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ราว 3 แสนกว่าบาท นั้นจะเพียงพอรับผิดชอบการบริหารโควิดที่ผิดพลาดจนมีผู้ป่วย เสียชีวิต และตกงานจำนวนมากได้หรือไม่ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเงินกู้จำนวนมาก แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสถานการณ์การระบาดจะดีขึ้นเมื่อไหร่

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน

ข่าวประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอมเมนต์คนดัง พูดถึง ประยุทธ์ สละไม่รับเงินเดือน 3 เดือน จะดีกว่าถ้าสละตำแหน่ง...เจ็บ !! อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:30:12 15,329 อ่าน
TOP