x close

อุทาหรณ์คนเสริมดั้ง ซิลิโคนพัง-จมูกแหว่ง 2 รอบแก้ไม่หาย แถมหมอบล็อกเฟซบุ๊กหนี

          หนุ่มโพสต์เตือนอุทาหรณ์เสริมจมูก คลินิกดัง หลังทำกลับพบเรื่องช็อก แพทย์ดันซิลิโคนจนทะลุเนื้อ ทำปลายจมูกแหว่งเป็นแผล แก้สองรอบยังไม่หาย สุดท้ายหมอบล็อกเฟซบุ๊กหนี

เสริมดั้งซิลิโคนพัง
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ช่อง 3 รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์อุทาหรณ์ของการทำหมอศัลยกรรมที่ผิดพลาด หลังจากไปทำจมูกที่คลินิกแห่งหนึ่ง เพื่อให้คนที่กำลังคิดจะทำพิจารณาเลือกหมอให้ดี มิเช่นนั้นอาจเจอเหตุการณ์เช่นนี้ได้ 

          โดยหนุ่มผู้โพสต์ระบุว่า ตนใช้บริการแก้จมูกที่คลินิกดังกล่าวในวันที่ 9 มีนาคม 2564 โดยเป็นการติดต่อโดยตรง ไม่ได้ผ่านนายหน้า โดยก่อนผ่าตัด ตนก็ศึกษามาพอสมควรว่าควรใช้เทคนิคอะไรในการทำบ้างเพื่อให้ออกมาดี แล้วจึงตกลงผ่าตัดแบบเทคนิคเซมิโอเพ่น อินเตอร์โดมแต่งปลาย รองปลายหลังหู แต่ตอนผ่าตัด ทางคลินิกได้ทำแบบคอร์สปิดธรรมดา โดยได้ใส่ซิลิโคนดันเข้ามาสุด จนเกิดแผลขึ้นที่ปลายจมูก

          ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องทางคลินิกแจ้งกลับมาว่า จมูกของตนพังมาแต่แรก ทั้งที่ก่อนหน้านี้จมูกไม่ได้เป็นอะไรเลย ที่มาทำใหม่เพราะแค่อยากเปลี่ยนทรง ซึ่งหลังจากตรวจจมูกที่มีปัญหาแล้ว ทางแพทย์แจ้งว่าปลายจมูกมีปัญหา ต้องตัดไหมเดิมออกเพื่อแก้ใหม่ โดยจะต้องลดซิลิโคนลง ตนจึงยอมทำเพราะคิดว่าจมูกจะหายกลับมาเป็นปกติ

เสริมดั้งซิลิโคนพัง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          แต่ทว่าหลังแก้ไขเสร็จ จมูกของตนก็ยังไม่หาย จนต้องทำการถอดและตัดเนื้อส่วนปลายจมูกทิ้ง เพื่อที่จะให้ปลายจมูกยังคงรูป แต่ส่วนปลายของจมูกแหว่งเข้าไปโดยไม่ทราบว่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมไหม ตอนนี้ยอมรับว่าไม่ไว้ใจคลินิกดังกล่าวแล้ว ซึ่งล่าสุด แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดได้บล็อกเฟซบุ๊กตนไปแล้ว โดยไม่ได้รับผิดชอบอะไรมากกว่านี้ 

          ผู้โพสต์เล่าอีกว่า จากการสอบถ่มคนอื่น ๆ ที่เคยไปใช้บริการคลินิกแห่งนี้ พบว่าหลายคนเจอปัญหาลักษณะคล้าย ๆ กัน เช่นเดียวกัน ตนจึงมาโพสต์แจ้งเตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลาย ๆ คนที่จะทำจมูกว่า ขอให้ศึกษาดี ๆ และที่สำคัญขอชื่อหมอ นำไปตรวจสอบที่แพทยสภาด้วยว่าเป็นแพทย์จริงหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการ


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์คนเสริมดั้ง ซิลิโคนพัง-จมูกแหว่ง 2 รอบแก้ไม่หาย แถมหมอบล็อกเฟซบุ๊กหนี อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:04:12 7,059 อ่าน
TOP