x close

หนุ่มจบใหม่มั่นหน้า สมัครงานตำแหน่งอาวุโส เดือดจัดโดนปฏิเสธ ด่าบริษัทโง่ โวเกรด 3.5 !!

           หนุ่มนักศึกษาจบใหม่ สมัครงานระดับผู้จัดการอาวุโส โกรธจัดโดนปฏิเสธ ด่าบริษัทโง่ ลั่นเกรดฉลี่ย 3.5 ชาวเน็ตรุมด่า มั่นหน้าแบบนี้ อย่าหวังมีงานทำ

สมัครงาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เด็กนักศึกษาจบใหม่รายหนึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางบนสังคมออนไลน์ เนื่องจากไปสมัครงานตำแหน่งระดับอาวุโส อวดอ้างเกรดเฉลี่ย ใช้คำพูดคำจาไร้มารยาท และด่าทางบริษัท หลังถูกปฏิเสธไม่รับเข้าทำงาน

           เรื่องดังกล่าวถูกโพสต์ลงเพจ Boom Go Employee โดย อเล็กซ์ บัณทิตใหม่ป้ายแดงรายนี้ยื่นเรซูเม่สมัครงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในตำแหน่ง Senior Marketing Manager หรือ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส ซึ่งในคุณสมบัติประจำตำแหน่งงาน ระบุว่า ต้องมีประสบการณ์ด้านทำงานด้านการตลาดอย่างน้อย 8 ปี แน่นอนว่าเขาถูกทางบริษัทปฏิเสธ

           ในบทสนทนาทางแชต WhatsApp กับ HR ของบริษัท นั้น อเล็กซ์ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่มีมารยาท โดยบทสนทนามีดังต่อไปนี้

สมัครงาน
ภาพจาก Boom Go Employee

           ฝ่ายบุคคล - สวัสดีค่ะ อเล็กซ์ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณสนใจในบริษัทของเรานะคะ แต่อย่างไรก็ตาม ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าคุณไม่ได้รับเลือกเข้าทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส เนื่องจากขาดประสบการณ์ในการทำงานค่ะ

           อเล็กซ์ - ทำไมอะ

           ฝ่ายบุคคล - ทางเราต้องการผู้ที่มีประสบการณ์อย่างน้อย 8 ปี ในการทำงานด้านการตลาดหรือวงการที่เกี่ยวข้อง และไม่ได้เปิดรับนักศึกษาจบใหม่ค่ะ

           อเล็กซ์ - เกรดผม 3.5 นะ บอกไว้ก่อน

           ฝ่ายบุคคล - ขออภัยด้วยค่ะ

           อเล็กซ์ - โง่_บหาย

           หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ลงบนเฟซบุ๊ก มันก็กลายเป็นไวรัลทันที และเรียกทัวร์ลงจากทุกทิศทาง ชาวเน็ตระอาใจในความมั่นหน้ามั่นเกรดของเจ้าตัว กล่าวว่า เกรดเฉลี่ย 3.5 มันไม่ช่วยอะไรเลยสักนิด และต่อให้เกรดสูงกว่านี้ถึง 4.00 แต่มีทัศนคติและหยาบคายเช่นนี้ ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครเอาแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจบใหม่มั่นหน้า สมัครงานตำแหน่งอาวุโส เดือดจัดโดนปฏิเสธ ด่าบริษัทโง่ โวเกรด 3.5 !! โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:29:57 50,479 อ่าน
TOP