x close

เสรีพิศุทธ์ ผุดแคมเปญ แจ้งความนายกฯ บริหารล้มเหลว ประชาชนล้มตาย กู้เงินมาถลุง

            เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ผุดแคมเปญ มอบ 157 ให้นายกฯ ฐานบริหารล้มเหลว ประชาชนล้มตาย ไม่ได้รับการป้องกันและขจัดโรคติดต่ออันตรายจากรัฐ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ชวนคนนำใบเสร็จเข้าแจ้งความ



          วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ออกแถลงการณ์เผยแคมเปญ "มอบ 157 ให้นายกฯ" โดยให้ประชาชนใช้สิทธิตามกฎหมายในฐานะคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย เข้าแจ้งความนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี ฐานบริหารประเทศโดยไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามบทพระราชบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญและกฎหมาย

          โดยแถลงการณ์ระบุใจความว่า ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ประชาชนล้มป่วยเจ็บตายเป็นจำนวนมาก โดยที่รัฐบาลไม่สามารถดูแลประชาชนให้ปลอดภัยได้ ประชาชนต้องพึ่งพาตนเอง ตั้งแต่การซื้อหน้ากากอนามัย ขวนขวายตรวจหาเชื้อ ตลอดจนหาหนทางเข้ารับการรักษา และจ่ายเงินราคาแพงเพื่อวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ รัฐบาลไม่สามารถป้องกันและรักษาโรคระบาดโควิด 19 ให้เป็นไปตามกฎหมายที่ตนเองร่างขึ้นมาได้


          รัฐธรรมนูญ มาตรา 47 วรรคสาม บัญญัติว่า "บุคคลย่อมมีสิทธิได้รับการป้องกันและขจัดโรคติดต่ออันตรายจากรัฐ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย" ในขณะที่รัฐบาลกู้เงินจากต่างประเทศหลายครั้ง เป็นจำนวนเงินมหาศาล แต่กลับนำเงินไปถลุงใช้โดยไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ มุ่งหวังเพียงผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเองและพวกพ้อง รวมทั้งนำไปซื้อรถถัง เรือดำน้ำ เครื่องบิน อาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น หวังเพียงแต่ที่จะได้รับเงินทอนเท่านั้น เมื่อเกิดเหตุโรคระบาด จึงทำให้ไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะจัดหาอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อป้องกันและรักษาให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยได้

          ด้วยเหตุนี้ จึงขอให้ประชาชนทุกคนนำใบเสร็จรับเงินที่ซื้อหน้ากากอนามัย ใบเสร็จรับเงินที่ท่านไปตรวจรักษา ใบเสร็จรับเงินต้องไปซื้อวัคซีนฉีดเพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด 19 หลักฐานต่าง ๆ ที่ท่านได้รับความเสียหายจากมาตรการของรัฐ ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน


          โดยให้ดำเนินคดีกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน ที่กระทำการละเมิดรัฐธรรมนูญโดยละเว้นไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 47 และมาตรา 55 ทำให้ท่านได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต ทำให้ท่านได้รับความเสียหาย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมหลักฐานส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ทำการไต่สวน โดยด่วนต่อไป

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าการเข้าแจ้งความของประชาชนไม่ใช่การก่อกวนใคร ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน แค่ไปใช้สิทธิตามกฎหมายในฐานะคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย จากการปฏิบัตินหนา้ที่ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เฟซบุ๊ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ ผุดแคมเปญ แจ้งความนายกฯ บริหารล้มเหลว ประชาชนล้มตาย กู้เงินมาถลุง อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 17:39:43 8,250 อ่าน
TOP