x close

โรบินฮู้ด เปิดส่งอาหารฟรี กลับเจอป่วนสั่งไข่ดาว 5 บาท ให้ส่งข้ามจังหวัด วอนเห็นใจคนเดือดร้อน

              โรบินฮู้ด เดลิเวอรี่ เปิดส่งอาหารฟรีช่วงล็อกดาวน์ กลับถูกคนป่วน สั่งไข่ดาว 5 บาท ให้ส่งข้ามจังหวัด วอนเห็นใจร้านเล็กที่เดือดร้อน ล่าสุดแก้ไขให้คนสั่งในพื้นที่ 10 กม. ก่อน

Robinhood Delivery
ภาพจาก Robinhood Delivery

             กลายเป็นแคมเปญที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก กรณี โรบินฮู้ด เดลิเวอรี่ ประกาศส่งอาหารให้ฟรีไม่คิดค่าส่ง ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม - 25 กรกฎาคม เพื่อช่วยเหลือร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการโควิด 19 รวมทั้งช่วยเหลอให้ผู้บริโภคไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการสั่งอาหารนั้น

               อ่านข่าว : เล่าเบื้องหลังโรบินฮู้ดส่งฟรี ซีอีโอไม่หวั่นแม้เสียเป็นร้อยล้าน ลั่นช่วยคน อย่าเขียม !
 
            Robinhood Delivery

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ปลุกปั้นแพลตฟอร์ม โรบินฮู้ด เดลิเวอรี่ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงปัญหาบางส่วนที่ตามมาหลังใช้นโยบายส่งฟรี เช่น มีผู้ใช้งานบางส่วนสั่งอาหารเพียงแค่ 5 บาท คือ ไข่ดาว โดยไปสั่งที่ร้านใน จ.ปทุมธานี ให้มาส่งที่บ้านใน จ.สมุทรปราการ เป็นระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีเคสคล้าย ๆ กันเกิดขึ้น คือไม่ได้มีการสั่งอาหารในบริเวณใกล้เคียง แต่สั่งข้ามจังหวัด เป็นต้น

               นายธนา ระบุว่า ต้องค่อย ๆ หาทางแก้  เพราะถ้าเป็นแบบนี้ต่อให้เพิ่มไรเดอร์ส่งอาหารอย่างไรก็ไม่พอ ร้านก็ไม่ได้อะไรเลย เมื่อวานมีแบบนี้เยอะมาก ขอความเห็นใจนะครับ ร้านเล็กเดือดร้อนเยอะมากแล้ว

               ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก โรบินฮู้ด โพสต์ระบุว่า ขออภัยในความไม่สะดวกจากความสนใจที่ล้นหลามจากมาตรการ เราช่วยคุณ คุณช่วยร้าน และกำลังเร่งรับไรเดอร์เพิ่มเพื่อให้ทันกับความต้องการ ในช่วงที่มีความต้องการสูงเกินจำนวนไรเดอร์ ทางระบบอาจจะใช้งานไม่ได้ชั่วคราว โดยทางโรบินฮู้ดจะขอให้คิวกับร้านเล็กใกล้บ้านคุณในรัศมี 10 กิโลเมตรก่อน เพื่อให้ได้ช่วยร้านเล็กตามเจตนารมณ์ของมาตรการ  

               ทางโรบินฮู้ดจะพยายามเร่งเพิ่มจำนวนไรเดอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะให้คุณสามารถช่วยร้านเล็กได้มากขึ้นในสภาวะล็อกดาวน์เพื่อบรรเทามหาวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

Robinhood Delivery
ภาพจาก Robinhood Delivery

Robinhood Delivery

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรบินฮู้ด เปิดส่งอาหารฟรี กลับเจอป่วนสั่งไข่ดาว 5 บาท ให้ส่งข้ามจังหวัด วอนเห็นใจคนเดือดร้อน อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:42:06 9,766 อ่าน
TOP